Đời sống Xã hội

Triều Tiên liên tiếp phóng tên lửa đạn đạo, Trump vẫn nói quan hệ hai nước vẫn tốt.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)19:48 31-07-2019
Bắc Triều Tiên trong thời gian ngắn đã liên tiếp  vật thể lạ được cho là tên lửa đạn đạo. Sau động thái này của Bắc Triều Tiên, Trump đã ngay lập tức bằng tỏ và nhấn mạnh tình hữu nghị giữa Mỹ với chính quyền của Ông Kim Jong-il. Rất nhiều người đang tò mò không biết động thái phóng tên lửa đạn đạo này của Bắc Triều Tiên sẽ ảnh hường như nào tới cuộc họp thượng đỉnh sắp tới giữa Mỹ và Bắc Triều Tiên

 

[Hình ảnh= Yonhap news]


Hai tờ báo nước ngoài là NHK và CNBC đã dẫn lời hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc phát biểu vào sáng sớm ngày 31 vừa rồi rằng "Triều Tiên đã phóng một vật thể lạ được cho là lửa đạn đạo tại bán đảo Hodo, tỉnh Nam Hamgyong thuộc bờ biển phía Đông Triều Tiên"

Tờ báo CNBC cho biết "Vụ phóng tên lửa mới nhất này diễn ra chỉ sau 1 tuần sau khi nước này bắn 2 tên lửa đạo đạn khi Mỹ tuyên bố sẽ nối lại hội đàm giải trừ Hạt Nhân với Triều Tiên"

Trump đã phát biểu với các giới phóng viên tại Nhà Trắng ngày 30 vừa rồi rằng "Hiện tại mối quan hệ với Kim của tôi rất tốt. Hãy chờ xem điều gì xảy ra".

Trước đó, Trump nhấn mạnh mối quan hệ của ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il  sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa vào ngày 25 vừa rồi. Tuy nhiên, Nhà Trắng và Bộ Quốc phòng Mỹ chỉ nói rằng 'lần phóng tên lửa lần này của Triều Tiên là nhỏ' mà không tiết lộ bất kỳ ý kiến nào khác xoay quay vấn đề này.

Trong khi đó, một quan chức cấp cao của Triều Tiên nói với CNN rằng các cuộc đàm phán về tài năng thực tế giữa Bắc Triều Tiên và Mỹ có thể sẽ bắt đầu sớm. CNN thông báo rằng cả Mỹ và Triều Tiên đều là đại biểu tham ra hội nghị hợp tác Đông Nam Á đươc tổ chức Thái Lan. Tuy nhiên việc Mỹ và Bắc Triều Tiên có đạt được 1 buổi họp thông qua hiệp hội tổ chức vẫn chưa chắc chắn."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기