THẾ GIỚI

Hàn Quốc tập huấn quân sự lần thứ 2 về chủ quyền bán đảo Dokko (Takeshima theo tên gọi tiếng Nhật Bản).

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)09:15 26-08-2019

Hải quân Hàn Quốc đã cho quân đến khu vực đảo Dokdo( Nhật Bản gọi là đảo Takeshima) vào ngày 25 và tiến hành cuộc tập huấn. Khóa tập huấn lần này được thực hiện chỉ sau ba ngày Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố chấm dứt Thỏa thuận bảo vệ thông tin quân sự Hàn Quốc-Nhật Bản (GSOMIA). Đây cũng là lần đối ứng thứ 2 của Hàn Quốc với phong trào chống Nhật Bản. Sau cuộc tập trận này, phía Nhật Bản ngay lập tức phản ứng lại. Tuy nhiên Hàn Quốc thể hiện rõ ràng rằng đảo Dokdo là "lãnh thổ rõ ràng của Hàn Quốc".

Hải quân Hàn Quốc bắt đầu cuộc huấn luyện bảo vệ lãnh thổ Dokdo mang tên 'Huấn luyện Bảo vệ Lãnh thổ Biển Đông" trong hai ngày đến ngày 26. Một quan chức hải quân cho biết: "Cuộc Huấn luyện Lãnh thổ Biển Đông" được thực hiện với ý nghĩa và ý chí bảo vệ lãnh thổ Biển Đông, bao gồm cả Dokdo. Cuộc tập huấn lần này có sự tham gia của nhiều đơn vị như hải quân, cảnh sát biển, lục quân, không quân v.v.

 

[Ảnh=Bộ Hải Quân Hàn Quốc]



Những binh lính giỏi nhất của lực lượng đặc biệt hải quân và Tư lệnh cơ động số 7 là người tham gia khóa huấn luyện sớm nhất. Tư lệnh cơ động số 7, được thành lập năm 2010, trước đó là có tên là lực lượng phòng quân Vua Sejong (cấp 76000t) sở hữu ba tàu khu trục Aegis và tàu khu trục Yi Shun-Shin (cấp 4400t). Lực lượng tham gia có khoảng 10 tàu của cả Hải quân và cảnh sát biển cùng với 10 máy bay, trong đó có F-15K của Không quân. Lực lượng tập huấn này nhiều gấp 2 lần so với hàng năm.

Chính phủ ban đầu dự định cuộc tập huấn này vào tháng 6, nhưng do những xung đột giữa Hàn Quốc và Nhật Bản đang leo thang nên họ tạm thời trì hoãn lại và đến bây giờ mới tổ chức.

Một quan chức cấp cao của Nhà Xanh cho biết: "Chúng tôi đã ấn định ngày sau khi xem xét các tình huống khác nhau, bao gồm cả điều kiện thời tiết. Khóa tập huấn lần này nhằm mục đích bảo vệ lãnh thổ và chủ qu

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기