Đời sống Xã hội

Lee Sun Ho, Đại thiếu gia của Tập đoàn CJ bị bắt giữ do buôn lậu cần sa và sử dụng chất cấm.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)18:28 02-09-2019
Lee Sun Ho - người được xem là ứng cử viên hàng đầu để thừa kế Tập đoàn CJ đã bị bắt tại sân bay khi bị phát hiện buôn lậu cần sa và dương tính với chất cấm.

Theo các công tố viên pháp lý và luật sư vào ngày 2, Lee Sun-ho bị buộc tội buôn bán lậu và sử dụng trái phép chất ma túy khi anh này bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Incheon Hàn Quốc với hàng chục hộp cần sa dạng lỏng vào ngày 1 vừa rồi.

 

[Ảnh= Yonhap News]


Lee, người đã trở về sau chuyến bay đến Hoa Kỳ trước đó. Sau khi bị bắt giữ tại sân bay, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra và xét nghiệm nước tiểu của anh này và kết quả cho thấy đại thiếu gia này dương tính với chất cấm ma túy.

Chất ma túy lỏng được phát hiện tại sân bay Incheon của đại thiếu gia tập đoàn CJ được xác nhận giống chất cấm mà trước đó 2 đại thiếu gia Chaelbol khác là Tập đoàn SK và Tập đoàn Hyundai đã bị bắt giữ trước đó. Chất lỏng ma túy này được cho biết là khác với chất lỏng ma túy bình thường, được cô đặc thành phần, không có mùi đặc biệt.

Hiện Lee Sun Ho đang được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức chủ tịch Tập đoàn CJ. Sau cáo buộc và bắt giữ này, nhiều nhận định cho rằng vị đại thiếu gia này sẽ khó có thể giữ được vị thế thừa kế của mình.

Chủ tịch hiện tại của tập đoàn CJ, Ông Lee Jae-hyun hiện đang trong tình trạng nghỉ dưỡng để bình phục sức khỏe do ông mắc phải căn bệnh suy thận mãn tính và bệnh di truyền Sharcomaritus (CMT). Trước đó, vào năm 2017, sau khi trở lại tiếp quản công ty, Ông đã liên tiếp cho thực hiện các vụ mua bán sát nhập các chi nhánh tại nước ngoài. Những động thái này cho thấy nhà chủ tịch tập đoàn này đang tiến hành tái cấu trúc lại doanh nghiệp để chuẩn bị thực hiện các động thái kế nghiệp tiếp theo.

Đặc biệt, đỉnh điểm vào tháng 5 năm ngoái, khi thông báo về việc chia tách tập đoàn của CJ Olive Networks được nổ ra. Lee Sun-ho và chị gái Lee Kyung-hoo của mình là giám đốc điều hành của CJ ENM sở hữu lần lượt 17,97% và 6,91% cổ phần của công ty CJ Olive Networks. Công ty này là công ty con lớn nhất của tập đoàn CJ.

Nhiều nhận định cho rằng đại thiếu gia Lee sẽ được củng cố trở thành người kế nhiệm của tập đoàn này khi anh ta được thăng chức thành giám đốc điều hành vào cuộc họp thường niên cuối năm nay.

Một quan chức của Tập đoàn CJ chia sẻ về tội danh buôn lậu ma túy của của vị đại thiếu gia Lee này như sau: "Chúng tôi vẫn chưa thể đưa ra lời giải thích cụ thể trong tình huống bây giờ được bởi cảnh sát vẫn đang điều tra"

Tuy nhiên một quan chức kinh doanh cho biết : "Các vị đại thiếu gia đời thứ 3 của tập đoàn SK và tập đoàn Hyundai trước đó cũng bị bắt giữ và cáo buộc tương tự giống vị đại thiếu gia Lee. Hiện các phiên tòa của các vị đại thiếu gia này đang diễn ra và kết quả như thế nào thì chúng ta vẫn chưa rõ. Tuy nhiên với kết quả dương tính với chất gây nghiện ma túy, hình ảnh của Lee Sun-ho và Tập đoàn CJ Hàn Quốc cũng phần nào bị ảnh hưởng nghiêm trọng".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기