VIỆT NAM

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ (KBiz) sẽ có chuyến thăm đến Việt Nam vào ngày 5 tháng 9.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)14:12 03-09-2019
Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ (KBiz) sẽ có chuyến thăm đến Việt Nam nhằm gặp gỡ các nhân vật chính trị tại đây, xây dựng phương hướng xuất khẩu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thị trường này

 

Ông Kim Ki-moon chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Kbiz[Ảnh= Yonhap News]


Theo Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ đưa tin vào ngày 3, Chủ tịch Kim đang trong lịch trình công du đến thăm Đông Nam Á cùng với tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in từ ngày 1. Sau chuyến công du này, ông sẽ ghé thăm Việt Nam vào ngày 5 để gặp Phó Thủ Tướng Việt Nam, Ông Vương Đình Huệ cùng một số vị lãnh đạo trong quốc hội.

Chuyến thăm Việt Nam này được cho là lần công tác nhằm kiểm tra Văn phòng đại diện tại Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 2016. Tuy nhiên đây cũng được cho là động thái quan tâm đến thị trường tiềm năng tại Việt Nam

Trước đó Ông Kim cũng tham dự một cuộc tọa đàm với 9 nghị sĩ quốc hội Việt Nam theo yêu cầu của chủ tịch Ủy ban Lao động Môi trường Hàn Quốc, nghĩ sĩ Quốc hội Kim Hak-yong.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc ngày càng quan tâm đến thị trường Việt Nam, đây được coi là thị trường nhập khẩu tiềm năng thay thế thị trường Trung Quốc. Chuyến đến thăm lần này góp phần tạo ra nhiều liên kết và hợp tác nhằm thúc đẩy quá trình hợp tác song phương giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ hai quốc gia.

Một quan chức của Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc cho biết: "Việt Nam đang nổi lên như 1 thị trường tiềm năng thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc thuộc các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến. Hy vọng thông qua cuộc gặp gỡ và chuyến thăm lần này, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ tạo ra một môi trường đầu tư mới mẻ, tháo gỡ các rào cản và quy chế đầu tư tại Việt Nam".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기