Đời sống Xã hội

Ảnh hưởng của Hàn Quốc từ cơn bão mạnh 'Lingling'.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)15:32 09-09-2019
Cơn báo mạnh số 13 mang tên 'Lingling' đã đi vào khu vực Seoul và các vùng lân cận gây ảnh hưởng nặng nề đến thành phố này tại Hàn Quốc.
 

[Ảnh= Yonhap News]


Hãng thông tấn trung ương Chosun đưa tin vào ngày 8 về thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, "Thiệt hại là do cơn bão số 13 gây ra tính đến 14 giờ ngày 7, đã có năm người thiệt mạng và ba người bị thương và đang được điều trị trong bệnh viện".

Hãng thông tấn trung ương Chosun cho biết: "Hơn 460 hộ gia đình và 15 tòa nhà công cộng đã bị phá hủy hoàn toàn hoặc một phần hay bị ngập lụt. Khoảng 458㎢ diện tích hoa màu bị ảnh hưởng nặng nề".
Thậm chí cây cổ thụ có tuổi thọ hàng trăm năm cũng bị ảnh hưởng và đốn gục.

Mặt khác, theo Hiệp hội Cây Xanh Incheon vào ngày 9, nhiều cây cối tại khu vực này dù đã có tuổi thọ hàng trăm năm nhưng vẫn bị con bão mạnh này ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đặc biệt, một trong những cây cối bị ảnh hưởng bởi bão, đã có 1 cây bị phá hủy hoàn toàn bởi gió mạnh.
Trước đó, do cơn báo mạnh mang tên 'Lingling' này, nhiều chuyến bay khởi hành và hạ cánh tại sân bay Hàn Quốc bị hoãn hàng giờ.

Ông Jang Jeong-gu, người đứng đầu Ủy ban Chính sách của Liên đoàn Xanh Incheon cho biết: "Chúng tôi cần tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ về thiệt hại do bão và thực hiện các biện pháp bảo vệ cần thiết đối với các di tích tự nhiên được chỉ định bởi Cục Di sản Văn hóa, di tích cần bảo vệ do Thành phố Incheon chỉ định."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기