Kinh tế Chính trị

​Thị trường chứng khoán Hàn Quốc sẽ tăng sau Chuseok?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:07 12-09-2019

[Ảnh = Internet]


KOSPI đang gia tăng về triển vọng khi các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung có thể sẽ nối lại. Điều này sẽ tiếp tục trong một thời gian sau Chuseok.

Phạm vi dự báo KOSPI tháng 9 cho các công ty chứng khoán lớn vào ngày 12 là 2000 ~ 2080. Chúng tôi hy vọng thị trường tăng sẽ tiếp tục. KOSPI đóng cửa sáu ngày đến 2049,20, tăng 0,84% vào ngày hôm trước.

Trong tháng này, nó đã tăng hơn 4%. Giá đã giảm trong tháng trước do các yếu tố bên trong và bên ngoài, nhưng đã phục hồi từ dòng 2000. Chỉ số KOSDAQ cũng tăng 3,24% so với cùng kỳ.

Người nước ngoài cũng đang mua cổ phiếu Hàn Quốc trong tháng này. Điều này là do việc rút luật dẫn độ của Hồng Kông (luật hồi hương) và các cuộc đàm phán thương mại cấp cao giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trước đó, người nước ngoài đã bán 2,29 nghìn tỷ won trên thị trường KOSPI và 50 tỷ won tại thị trường KOSDAQ vào tháng trước.

Tuy nhiên, vì Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC), dự kiến ​​từ ngày 17 đến 18 (giờ địa phương), được lên kế hoạch, tâm lý nhà đầu tư có thể ổn định hơn.

Kim Dae-jun, một nhà nghiên cứu tại Korea Investment & Securities, nói: "Chúng tôi không tin rằng thị trường bị đảo ngược vì tâm lý không ổn định." "Tâm lý nhà đầu tư có thể bị ảnh hưởng bởi chính sách tiền tệ của Fed, nhưng chúng tôi hy vọng lập trường chính sách sẽ mở đường cho việc nới lỏng", ông nói thêm.

Các công ty chứng khoán cho biết họ nên theo dõi các chỉ số tiêu dùng của Mỹ sau kỳ nghỉ Chuseok.

Doanh số bán lẻ và chỉ số tâm lý "thiện cảm" của người tiêu dùng Michigan sẽ được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày Chuseok. Nếu cả hai chỉ số chậm chạp, tăng trưởng tiêu dùng sẽ suy yếu trở lại. Lạm phát dự kiến ​​cũng có thể rơi ra khỏi xu hướng giảm.

Nhà nghiên cứu Kim nói, "Thiếu các chỉ số và làm suy yếu áp lực lạm phát có thể đóng vai trò là yếu tố củng cố sự nới lỏng của Fed." Chỉ số đồng USD cũng là một biến số đáng để theo dõi. Nhìn chung, các thị trường mới nổi, bao gồm cả Hàn Quốc, sẽ thấy đồng USD yếu hơn.

Xu hướng đồng USD gần đây cho thấy có thể tiếp tục giảm. Sự suy yếu của đồng tiền châu Âu, thay vì các yếu tố ở Mỹ, đang có tác động đáng kể đến sự thay đổi giá trị đồng USD.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기