Đời sống Xã hội

Các nhà đầu tư chứng khoán nước ngoài thi nhau rút vốn tại thị trường Hàn Quốc trong tháng 8.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)18:35 10-09-2019
Tháng trước, các nhà đầu tư nước ngoài đã thi nhau rút vốn đầu tư khỏi thị trường đầu tư tài chính của Hàn Quốc do tâm lí lo ngại từ các động thái tranh chấp thương mại Mỹ-Trung.

Theo xu hướng thị trường tài chính và ngoại hối quốc tế của Ngân hàng Hàn Quốc kể từ tháng 8 năm 2019, số vốn đầu tư chứng khoán ròng của các nhà đầu tư nước ngoài rút khỏi thị trường Hàn Quốc vào tháng trước là à 520 triệu đô la. Đây là lần đầu tiên số vốn đầu tư chứng khoán nước ngoài rút khỏi thị trường Hàn Quốc nhiều nhất kể từ tháng 10 năm ngoái ( số vốn rút ra khoảng 4,17 tỷ USD).

 

[Ảnh= Ngân hàng Hàn Quốc]



Số vốn trái phiếu và cổ phần rút ra trong tháng này cũng đạt lần lượt là 1,43 tỷ đô la và 1,95 tỷ đô la. Ngân hàng Hàn Quốc cho biết nguyên nhân rút vốn của các nhà đầu tư quỹ chứng khoán chủ yếu từ các quỹ tư nhân. Bởi các nhà đầu tư này đang lo ngại về những tranh chấp thương mại Mỹ-Trung ngày càng sâu sắc cũng như vấn đề suy thoái kinh tế trên toàn cầu thế giới.

Biến động tỷ giá hối đoái đồng đô la đã tăng đáng kể. Tỷ lệ thay đổi trung bình của tỷ giá hối đoái tháng trước là 0,41%. Đây là mức tăng 0,12 % so với tháng trước. Trong số các nền kinh tế mới nổi, Brazil (0,93%), Nga (0,58%) và Ấn Độ (0,46%) là những quốc gia có tỉ giá hối đoái tăng cao nhất.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기