Đời sống Xã hội

​Các nhà đầu tư "Hãy chú ý đến các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung, bình luận của Fed và Brexit"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:22 23-09-2019

[Ảnh = Thông tin chứng khoán từ 23 đến 27 tháng 9]


Các nhà đầu tư chứng khoán New York trong tuần này có khả năng chú ý đến xung đột thương mại Mỹ-Trung, tuyên bố chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và Brexit (Anh rút khỏi EU).

Tuần trước, chỉ số chính của Thị trường Chứng khoán New York đã giảm mặc dù Fed giảm 0,25 điểm phần trăm, do tin tức về cuộc tấn công và bất ổn của Ả Rập Xê Út trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Tại 26.935,07, chỉ số Dow giảm 1,06% trong tuần, đóng cửa chỉ số S & P 500 ở mức 2.992,07, giảm 0,51%. NASDAQ đóng cửa ở mức 8.117,67, giảm 0,72%.

Tuy nhiên, thị trường New York đang ở mức cao kỷ lục. Tùy thuộc vào biến nào có hiệu lực, chúng có thể thay đổi mức cao lịch sử và dẫn đến biến động lớn hơn.

Chính phủ Hoa Kỳ và Trung Quốc đã đánh giá các cuộc đàm phán là "hiệu quả" và "mang tính xây dựng", nhưng những lo ngại nêu lên rằng các cuộc đàm phán cấp cao dự kiến ​​vào đầu tháng 10 sẽ không đạt được nhiều tiến bộ.

Trump nói, "Những gì tôi muốn không phải là một thỏa thuận một phần, mà là một thỏa thuận đầy đủ, một thỏa thuận lớn." Các nhà đầu tư sẽ quan tâm đến các bình luận tiếp theo và tin tức liên quan.

Tuần trước, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đã có sự bất đồng nội bộ mạnh mẽ về định hướng chính sách tiền tệ, làm tăng sự quan tâm đến các bình luận cá nhân của các nhà hoạch định chính sách.

Trong số các nhà hoạch định chính sách có quyền bỏ phiếu có John Governor, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York, Thống đốc James Bullard St. Louis, Thống đốc Charles Evans và Thống đốc Chicago.

Các sự kiện lớn khác bao gồm Đại hội đồng LHQ lần thứ 74. Cuộc tranh luận chung, sẽ là điểm nhấn của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 30.

Các quan chức cấp cao, bao gồm các nhà lãnh đạo từ các quốc gia khác nhau và các bộ trưởng ngoại giao, tham dự với tư cách là đại diện để đưa ra một thông điệp mà họ muốn nhấn mạnh bất kể vấn đề nào.

Tổng thống Moon Jae-in và Tổng thống Donald Trump sẽ có bài phát biểu quan trọng vào ngày 24 sau hội nghị thượng đỉnh vào ngày 23.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Quyết định của Brexit được lên kế hoạch cho một phán quyết của Tòa án tối cao đối với quyết định của Quốc hội của Thủ tướng Boris Johnson.

Thủ tướng Johnson đã đình chỉ chức năng nghị viện trong năm tuần để ngăn chặn phản ứng dữ dội của Nghị viện nhằm chiếm lấy Nodal Brexit và rút khỏi EU vào ngày 31.

Kháng cáo sẽ bao gồm phán quyết của Tòa án tối cao và Tòa án tối cao London, Edinburgh, liên quan đến phiên họp quốc hội của thủ tướng.

Tòa án tối cao Luân Đôn đã bác bỏ hội đồng lập pháp là một vấn đề chính trị và không phải là vấn đề để các tòa án phán xét, trong khi tòa án dân sự cao nhất ở Edinburgh phán quyết rằng hội nghị nghị viện là bất hợp pháp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기