Đời sống Xã hội

Quốc hội Hàn Quốc đưa ra đề án 'Yêu cầu cấm sử dụng Húc Nhật Kì tại Thế vận hội Tokyo'.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)17:14 30-09-2019

Vào ngày 30, Quốc hội Hàn Quốc đã đưa ra nghị quyết kêu gọi cấm sử dụng Húc Nhật Kì tại Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020 và Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic.

Tại phiên họp toàn thể của Quốc hội, nghị quyết này đã được thông qua với 196 phiếu đồng ý và 3 phiếu bỏ trắng trong tổng số 199 thành viên quốc hội.
 

Quốc hội Hàn Quốc đã đưa ra nghị quyết kêu gọi cấm sử dụng Húc Nhật Kì tại Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020[Ảnh = Yonhap News]


Bản nghị quyết này có nội dung chính kêu gọi Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), Ban tổ chức Olympic Tokyo và Ban tổ chức Paralympic cấm sử dụng Húc Nhật Kì hay bất kì đồng phục và đạo cụ có biểu tượng của lá cờ này được sử dụng trong sân vận động trước và sau khi Thế vận hội Tokyo và Paralympic diễn ra.

Nghị quyết này nhấn mạnh với cộng đồng quốc tế về ý nghĩa chủ nghĩa đế quốc của lá cờ Húc Nhật Kì và yêu cầu các đơn vị này tham gia tích cực hỗ trợ để đảm bảo rằng lá cờ này không được sử dụng trong bất cứ sự kiện quốc tế nào.

Ngoài ra, một nghị quyết kêu gọi cấm Triều Tiên lặp lại và tái diễn các động thái kích động kiêu khích và nâng cấp vũ khí hạt nhân, tên lửa cũng được thông qua.

Trong số 180 ứng cử viên quốc hội, đã có 168 người đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết này. Trong khi đó có 4 phiếu phản đổi và 8 phiếu trắng.

Nghị quyết nêu rõ, Quốc hội xác nhận rõ ràng rằng bất kỳ hành động quân sự và khiêu khích nào mà Triều Tiên đều có khả năng thúc đẩy khả năng hạt nhân hóa và tên lửa đe dọa đến sự ổn định và hòa bình của Bán đảo Triều Tiên, đồng thời kêu gọi chính quyền Triều Tiên chấm dứt ngay lập tức các hành động khiêu khích quân sự.

Nghị quyết bao gồm nội dung kêu gọi Triều Tiên tham gia ngay lập tức vào các nỗ lực hòa bình của cộng đồng quốc tế, cũng như yêu cầu nước này tích cực chấm dứt các hành động cải tiến năng lượng hạt nhân và tên lửa, bao gồm cả việc thử nghiệm tên lửa tầm ngắn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기