Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc đầu tư mạnh tay 1,5 nghìn tỉ won vào các dự án công nghệ thông tin 5G trong 5 năm tới.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)10:10 08-10-2019
Chính phủ Hàn Quốc vừa đưa ra chiến lược đầu tư khoảng 1,3 nghìn tỉ won để kích hoạt ngành công nghệ thông tin 5G thế giới thực tế.
 

[Ảnh = 게티이미지뱅크 cung cấp]



Vào ngày 7 vừa rồi, Chính phủ nước này đã tổ chức Ủy ban Chiến lược Thông tin và Truyền thông lần thứ 11, đưa ra mục tiêu đào tạo hơn 100 công ty chuyên ngành, sản xuất hơn 20 tỉ triệu won và xuất khẩu hơn 50 tỉ won các sản phẩm liên quan đến công nghệ 5G vào năm 2023.

Với việc kích hoạt dữ liệu 5G (ngành truyền thông di động thế hệ thứ 5) ngoài tác dụng truyền dữ liệu có dung lượng lớn được áp dụng vào các lĩnh vực có chất lương cao như thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Đặc biệt, ngoài lĩnh vực giải trí, dữ liệu 5G thực tế dự kiến sẽ làm tăng chất lượng dịch vụ công cộng và năng suất công nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau như giáo dục, quốc phòng, sản xuất và chăm sóc y tế.

Để thực hiện được kế hoạch này, chính phủ nước này sẽ thúc đẩy dự án 'XR + a' áp dụng công nghệ thông tin 5G thực tế cho các dịch vụ công cộng như ngành công nghiệp, khoa học với tầm nhìn năm 2020.

Ngoài ra, từ năm 2020, Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ thúc đẩy Dự án 'Trung tâm mua sắm thực tế Dongdaemun' cho phép khách hàng mua sắm thực tế thông qua các công nghệ thử quần áo qua công nghệ ảo AR.

Tích cực hỗ trợ thương mại hóa sản xuất nội dung 5G của các công ty trong nước bằng cách phát triển các công nghệ cốt lõi cho nội dung thực tế và thiết lập cơ sở hạ tầng dựa trên 5G.

Chính phủ Hàn Quốc quyết định sẽ đầu tư 1817 tỷ won để phát triển các ứng dựng VR·AR tầm nhìn năm 2027 thông qua việc phát triển các sản phẩm hiện đại như màn hình siêu nhẹ dưới 200g hay TV 120 inch với góc nhìn đa chiều.

Từ năm 2020, vận hành hệ thống cơ sở hạ tầng 'Korea VR và AR Complex' lớn nhất châu Á có ứng dụng công nghệ thông tin 5G đặt tại Sangam-dong.
Xây dựng chương trình đào tạo 100 công ty chuyên ngành cùng với 5550 chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin 5G (4.700 chuyên gia xử lí nghiệp vụ, 850 chuyên gia có bằng cử nhân hoặc thạc sỹ).
Chính phủ Hàn Quốc đang đẩy mạnh ngành công nghệ thông tin 5G, cố gắng nghiên cứu và cải tiến các công nghệ này ứng dụng trong nhiều lĩnh vực hơn nhằm thúc đẩy không chỉ ngành công nghiệp mà nhiều ngành khác trong sản xuất trong nước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기