Đời sống Xã hội

Samsung bắt tay vào sản xuất nguyên liệu bán dẫn. Một cú táng mạnh vào quy chế hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)09:56 18-10-2019
Samsung Electronics đang bắt tay hợp tác với công ty Vật liệu Wonik Materials để có thể sản xuất nội địa hóa chất khí khắc (etching gas) dùng trong sản xuất bán dẫn.

Một quan chức của công ty Vật liệu Wonik Materials cho biết vào ngày 17 rằng "Chúng tôi đã nhập được nguyên liệu thô. Đang trong quá trình tiến hành chắt lọc và chế biến để nâng cao độ tinh khiết của nguyên liệu. Dự kiến sau khi hoàn thành test vào năm nay, sẽ áp dụng vào line sản xuất trong năm tới".
 

[Ảnh = Yonhap News]



Công ty Vật liệu Wonik Materials là một công ty con của Tập đoàn Wonik chuyên sản xuất và bán các loại khí đặc biệt sử dụng trong quá trình sản xuất sản phẩm bán dẫn và màn hình. Khí khắc (etching gas) là một trong những vật phẩm không thể thay thế bởi và nó khó sản xuất và xử lý hơn axit hydrofluoric hydro hóa (axit hydrofluoric). Chất khắc khí chủ yếu được sử dụng trong 'quá trình ăn mòn' tạo mạch điện trong điện thoại cũng như các chất bán dẫn khác. Dung dịch axit hydrofluoric được sử dụng để bào mòn trong điều kiện ẩm (etching wet), trong khí đó chất khắc khí (etching gas) được bào mòn trong môi trường khô.

Quan chức của Wonik Vật liệu cho biết: "Chất khắc khí (Etching gas) là thể khí, cho nên việc sản xuất được chất này khó hơn các vật liệu khác nhiều lần. Các chất  khắc khí mà Samsung đang sử dụng đều là những vật liệu có nồng độ cao (99,999%). Chính vì vậy chúng tôi phải liên tục thực hiện các thao tác chế biến (CO R&D) để nâng cao nồng độ của sản phẩm.

Chất khắc khí được cung cấp cho Samsung Electronics và SK Hynix chủ yếu là sản phẩm từ công ty Showa Denko của Nhật Bản. Một Quan chức này nói, "Etched gas, mà các công ty Nhật Bản đã dẫn đầu, được đánh giá rằng Hàn Quốc đã chậm hơn Nhật Bản 15 năm trước, nhưng bây giờ khoảng cách đã được thu hẹp."

Vật liệu Wonik có kế hoạch  đa dạng hóa nhập khẩu nguyên liệu khô. Công ty dự kiến sẽ thay đổi nhà cung cấp đối với các nguyên liệu khô chủ yếu được nhập từ Nhật Bản bằng các đối tác khác như Trung Quốc, Đài Loan, Châu Âu và Nga trong tương lai. Một quan chức của Samsung Electronics cho biết: "Ngoài phương pháp nỗ lực sản xuất nội địa hóa các sản phẩm, chúng tôi đang cố gắng đa dạng hóa nguồn cung cấp". Do quá trình sản xuất đòi hỏi cao, thời gian test quá trình sản xuất chất khắc khí này dự kiến sẽ mất từ 3 đến 4 tháng.

Kể từ khi chính phủ Nhật Bản thắt chặt các quy định xuất khẩu đối với vật liệu cốt lõi của chất bán dẫn vào tháng 7, Samsung Electronics và SK Hynix vẫn tiến hành nhập khẩu các nguyên vật liệu bán dẫn từ Nhật Bản. Tuy nhiên, do thủ tục rườm rà không đáp ứng được như cầu của sản xuất hàng loạt nên các công ty này đang tìm phương hướng mới để hạn chế những ảnh hưởng từ nguyên vật liệu nhập khẩu từ Nhật Bản.

Một quan chức trong ngành công nghiệp bán dẫn cho biết: "Trước đó, khi các doanh nghiệp trong nước hợp tác độc quyền với các doanh nghiệp Nhật Bản, chúng tôi nghĩ không cần quá tập trung vào nguyên vật liệu vì nó dễ dàng nhập khẩu từ Nhật Bản. Tuy nhiên trong bối cảnh mối quan hệ giữa Nhật Bản và chúng ta trở nên căng thẳng, chính phủ Nhật Bản thực thi các hành động trả đũa, chúng tôi nhận ra rằng cần phải đầu tư vào R&D để có thể tự sản xuất và nội địa hóa được các nguyên vật liệu này".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기