VIỆT NAM

Lượng khách du lịch Hàn Quốc sang Việt Nam tăng, khối lượng tiền giao dịch sang tiền Việt tăng 40%

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)15:17 24-10-2019
Trong quý 3 và 4 vừa rồi, khối lượng giao dịch đổi từ tiến won sang việt tăng lên đáng kể với mức tăng trưởng 40%. Đây là hệ quả của việc có ngày càng nhiều người chọn Việt Nam là nơi du lịch thay cho các khu vực trước đây.
 

[Ảnh = Quận yang-gugun cung cấp]


Trên thực tế, theo Viện Văn hóa & Du lịch Hàn Quốc, 69,3% người Hàn Quốc dự định đến Nhật Bản đã hủy chuyến đi hoặc thay đổi điểm đến của họ. Trong đó, Việt Nam (29,0%) là điểm đến phổ biến nhất ở nước ngoài để thay thế Nhật Bản.

Trong khi quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản tiếp tục lạnh nhạt, dự kiến số lượng người Hàn Quốc đến thăm Nhật Bản thậm chí còn giảm nhiều hơn nữa.

Vào tháng 7, khi cuộc tẩy chay du lịch Nhật Bản bắt đầu, tỷ lệ này chỉ giảm xuống 7,6% so với năm trước, nhưng đã được hồi phục vào tháng 8 và tháng 9 trong năm nay với 48% tháng 8 và 58,1%. Một quan chức trong ngành cho biết: "Nếu tình hình vẫn còn tồn tại vào cuối năm nay, Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn trở thành một điểm đến thay thế cho Nhật Bản."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기