VIỆT NAM

Chỉ sau 3 năm tiến vào Việt Nam, doanh số của CJ CheilJedang Việt Nam đột phá tăng gấp 23 lần

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)16:53 29-10-2019
Doanh số hàng năm của công ty CJ CheilJedang Việt Nam đã tăng lên 23 lần trong ba năm.

Theo thông tin nội bộ của công ty CJ CheilJedang đưa vào ngày 8, tổng doanh thu bán hàng thực phẩm của công ty này tại Việt Nam đạt 95 tỷ won vào năm ngoái. Con số này đã tăng 23 lần so với 4 tỷ won năm 2016, khi công ty này bắt đầu đầu tiên đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Dự kiến doanh thu năm nay tại Việt Nam của công ty này sẽ lần đầu tiên vượt ngưỡng 100 tỷ won.

Lý giải cho việc doanh số bán hàng tăng đột biến này là do việc kinh doanh 'bánh bao' đạt doanh số cao.
 

[Ảnh = CJ CheilJedang cung cấp]


Trước đó, công ty CJ CheilJedang sau khi mua lại CJ Cầu tre của Việt Nam. Chỉ sau một năm ngay sau đó, vào cuối năm 2017, công ty bắt đầu cho chế biến loại 'bánh bao' (Bibigo mandu) và tiến hành phân phối bán hàng tại thị trường Việt Nam. CJ Cầu Tre tập trung vào các sản phẩm chả giò, nem cuốn với nhiều danh mục đa dạng, dễ dàng chế biến và bảo quản tại các ngăn đông lạnh hoặc tủ lạnh cá nhân.

Kết quả là chỉ sau một năm 'bánh bao' (bibigo mantu) ra mắt tại thị trường thực phẩm ở Việt Nam, món ăn này đã đạt được sự yêu thích đáng ngạc nhiên. Tiếp theo bước đà đó, công ty này tiếp tục phát triển và cho ra mắt thêm các sản phẩm tương tự như nem rán, nem cuộn đạt được sự yêu thích của khách hàng Việt, trở thành những món ăn 'quốc dân' tại đây.

Năm 2017, doanh số bán các loại nem tại Việt Nam của CJ CheilJedang đạt 20 tỷ won, tăng hơn 30% so với năm trước. Cùng năm đó, doanh số bán hàng của sản phẩm này đạt khoảng 40 tỷ won, chiếm hơn nửa số doanh thu tại Việt Nam.

CJ CheilJedang không chỉ rất thành công tại Việt Nam mà còn chiếm vị trí áp đảo, đi đầu trong thị trường Hàn Quốc. Trước tiên, đây là doanh nghiệp đi đầu trong ngành kinh doanh thực phẩm bảo quản đông lạnh. Thông qua các kênh đầu tư liên tục, công ty tiếp tục nghiên cứu và chế biến các sản phẩm bảo quản ở nhiệt độ thường như các sản phẩm chức năng, nước sốt, đồ ăn nhẹ và đặt được bước phát triển mạnh mẽ.

Để đạt được điều này, công ty đã mạnh dạn đầu tư 70 tỷ won để thành lập cơ sở sản xuất thực phẩm tích hợp của Việt Nam. Dự kiến sau khi cơ sở sản xuất được hoàn thành, công ty sẽ đẩy mạnh chiến lược 'Two-Track' kết hợp văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc và ẩm thực Việt Nam để chế biến ra sản phẩm bánh bao toàn cầu mang thương hiệu 'bibigo' mới.


Công ty cũng tích cực phát triển các sản phẩm nhắm vào thị trường toàn cầu. Công ty sẽ phát triển chế biến một thực đơn gồm nhiều loại bánh bao đa đạng, cao cấp trong nhà hàng thông qua nhiều phương pháp chế biến các món chính của ẩm thực 'Hansik' như: bánh bao tương ớt, bánh bao hải sản, bánh bao thịt băm v.v.


Sau dự án bánh bao với đa dạng cách chế biến, CJ CheilJedang sẽ tập trung vào các loại bánh bao mang đậm tinh hoa ẩm thực truyền thống Hàn Quốc như bánh báo truyền thống Bắc Hàn, bánh bao trộn, bánh báo rán, canh bánh bao nhằm nâng cao tính khác biệt và khả năng cạnh tranh.


Năm ngoái, nhờ các sản phẩm bánh báo 'bibigo' mà doanh thu của CJ CheilJedang năm cuối đạt doanh thu 640 tỷ won, Dự kiến doanh thu năm nay của công ty này sẽ đạt khoảng 900 tỷ won, tăng hơn 40% so với năm ngoái.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기