Đời sống Xã hội

Tập đoàn sân bay Hàn Quốc thắng thầu xây dựng sân bay mới Machu Picchu tại Pê-ru

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)14:12 04-11-2019
Theo thông tin báo chí Hàn Quốc đưa tin gần đây, dự án xây dựng sân bay mới tại địa danh 'Machu Picchu' nổi tiếng với nền văn minh cổ xưa tại thung lũng Urubamba tại Pê-ru sẽ được thực hiện bởi các công ty Hàn Quốc.

Cụ thể, vào ngày 3, Tập đoàn Sân bay Hàn Quốc đã tổ chức lễ khai mạc Dự án Quản lý tổng quan lĩnh vực kinh doanh (PMO) Sân bay Quốc tế mới đến Cuzco (Pê-ru) và chinche (Hungary) tại văn phòng Bộ Giao thông Vận tải (MTC).
 

Cảnh đẹp tại Machu Picchu[Ảnh = Yonhap News]



Sự kiện này có sự tham gia của ông Carlos Estremaduro Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải của Pê-ru, Thống đốc Jean-Paul Benavete của Cuzco, ông Cho jun-hyuk Đại sứ Hàn Quốc tại Pê-ru, Chủ tịch cơ quan xúc tiến đầu tư Hàn Quốc ông Kwon Pyeong-oh và Chủ tịch tập đoàn sân bay Hàn Quốc ông Son Chang-wan.

Dự án xây dựng sân bay mới là một dự án mà chính phủ Peru đã chi 500 triệu đô la (tương đương khoảng 580 tỷ won). Trong khi Team Korea sẽ chịu trách nhiệm về dự án PMO trị giá 35 tỷ won.

Thay mặt chính phủ Peru, phía bên Hàn Quốc sẽ phụ trách các dự án xây dựng, bao gồm lựa chọn xây dựng và quản lý quy trình và vận hành sân bay.

Theo báo chí địa phương, số lượng hành khách đến Machu Picchu khoảng 80.000 người vào năm 1991 này đã vượt quá con số 1,5 triệu người vào năm ngoái. Hiện tại cơ sở hạ tầng của sân bay quốc tế Cuzco Velasco Astete đã cũ.

Sân bay quốc tế Cuzco Velasco Astete có đường băng ngắn (3,4 km) và độ cao (3400 m so với mực nước biển) gây khó khăn cho các máy bay lớn hạ cánh.

Machu Picchu là địa danh nổi tiếng, gần các ngọn núi và khu dân cư nên khi xây dựng sân bay cần chú ý đến vấn đề tiếng ồn và độ an toàn.

Phía đại diện Hàn Quốc 'Team Korea' đang có kế hoạch xây dựng sân bay mới là cửa ngõ đến Machu Picchu để thay thế sân bay hiện tại.

Đặc biệt, đường băng ngắn sẽ được thiết kế thay thế bằng đường băng dài hơn 4 km, giúp cải thiện đáng kể khả năng xử lý cất cánh và hạ cánh của máy bay một cách an toàn hơn.

Đội Hàn Quốc đã giành được dự án cuối cùng trước các đội đến từ Tây Ban Nha, Canada và Thổ Nhĩ Kỳ. Tập đoàn sân bay Hàn Quốc (KAC) dự kiến sẽ mở rộng kinh doanh sang các thị trường nước ngoài như Mỹ Latinh và Đông Nam Á.

Son Chang-wan, Chủ tịch tập đoàn sân bay Hàn Quốc cho biết: "Dự án xây dựng sân bay này không chỉ rất quan trọng ở khu vực mà nó còn có ý nghĩa về mặt cộng động tại Pê-ru. Chúng tôi rất tâm huyết về dự án xây dựng sân bay cửa ngõ Machu Picchu này. Đây sẽ là cửa ngõ để đưa chúng ta đến với Machu Picchu, nơi tràn đầy di sản văn hóa và di tích thế giới."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기