THẾ GIỚI

Bộ Thương mại Trung Quốc đồng ý loại bỏ thuế quan

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:19 08-11-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Bộ Thương mại đã công bố vào thứ Tư rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc đã đồng ý loại bỏ thuế quan.

Theo mạng lưới trao đổi Trung Quốc, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Gaofeng cho biết trong một cuộc họp ngắn tại Bắc Kinh rằng "các đại diện đàm phán thương mại cao cấp hai tuần giữa Mỹ và Trung Quốc đã có các cuộc thảo luận nghiêm túc và mang tính xây dựng về việc xử lý đúng các mối quan tâm chính lẫn nhau". "Chúng tôi đã đồng ý rút từng mức thuế bổ sung theo từng bước khi thỏa thuận tiến triển."

"Nếu Mỹ và Trung Quốc có thỏa thuận cấp một, họ phải rút các mức thuế bổ sung đã được áp dụng ở mức bằng nhau", Gao nói. "Đây là một điều kiện quan trọng để đạt được thỏa thuận."

"Vị trí của Trung Quốc về các vấn đề thuế quan luôn luôn rõ ràng", ông nói, "Chiến tranh thương mại phải được kết thúc bằng cách rút thêm thuế quan, vì sự bùng nổ của thuế quan bổ sung." Ông cũng nói, "Mức thuế bổ sung rút từ thỏa thuận giai đoạn đầu có thể được quyết định bao nhiêu dựa trên nội dung của thỏa thuận giai đoạn đầu tiên."

Gao nói, "Việc rút thuế bổ sung theo thỏa thuận sẽ không chỉ ổn định dự báo thị trường, mà còn có lợi cho Mỹ và Trung Quốc, nền kinh tế toàn cầu, nhà sản xuất và người tiêu dùng."

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) tuyên bố rằng các đại diện đàm phán cấp cao Mỹ-Trung đã đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán chi tiết xung quanh giai đoạn đầu của thỏa thuận và tiếp cận giai đoạn cuối.

Hoa Kỳ và Trung Quốc đã tích cực xem xét loại bỏ một số thuế quan cho "thỏa thuận một bước". Các nguồn tin nước ngoài lớn, bao gồm Tạp chí Phố Wall (WSJ), cho biết chính quyền Trump đang xem xét loại bỏ mức thuế bổ sung 15% đối với các sản phẩm Trung Quốc trị giá 112 tỷ USD vào tháng 9. Ông cũng nói thêm rằng vào ngày 15 tháng 12, Hoa Kỳ có thể sẽ loại bỏ thuế quan đối với các sản phẩm bổ sung trị giá 160 tỷ USD của Trung Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기