THẾ GIỚI

Tỷ lệ người đồng ý luận tội Donald Trump tăng lên 49% sau một tháng

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)14:15 08-11-2019
Cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump của Hạ viện Mỹ đang được tiến hành. Tuy nhiên theo điều tra của một số báo chí ngôn luận gần đây, có nhiều ý kiến đối lập về việc luận tội Tổng thống Donald Trump.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Tạp chí Phố Wall Hoa Kỳ cho biết trong một cuộc thăm dò chung với NBC hôm thứ năm vừa rồi, có đến 49% ủng hộ việc luận tội Trump và 46% thì có yếu tố đối lập. Cuộc khảo sát này tiến hành khảo sát từ 27 đến ngày 30 vừa rồi với đối tượng là 900 người Mỹ trưởng thành. Sai số tiêu chuẩn của cuộc khảo sát này là ±3.3%

Trong cùng một cuộc khảo sát vào tháng 9 vừa rồi, có 43% người được khảo sát đồng ý luận tội và 49% phản đối việc luận tội ông Trump. Vậy tức là chỉ trong vòng một tháng, ngày càng nhiều người đồng ý luận tội ông Trump.

Trong số những người được hỏi, 88% người đã bỏ phiếu cho luận tội là thuộc đảng dân chủ, trong khi 90 % người của đảng Cộng hòa phản đối việc luận tội. Trong trường hợp không thuộc đảng phái nào, số lượng người đồng ý luận tội và phản đổi là gần tương đương nhau. Số lượng người đồng ý luận tội không thuộc đảng phái nào là 43 % còn số lượng ngược lại là 46%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기