Đời sống Xã hội

Triển vọng thị trường chứng khoán Hàn Quốc trong năm 2020. Lạc quan trong 6 tháng đầu năm

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)08:50 12-11-2019
Triển vọng thị trường chứng khoán của Hàn Quốc trong năm tới sẽ sáng sủa hơn bao giờ hết. Thậm chí có nhiều phân tích cho rằng KOSPI sẽ đạt giá trị đến đỉnh 2500. Điều này là do kỳ vọng ngày càng tăng về việc tranh chấp thương mại Mỹ-Trung sẽ hòa hoãn lại. Lợi nhuận của các công ty niêm yết cũng dự kiến sẽ tăng. Tuy nhiên trong bối cảnh quan hệ Mỹ-Trung có thể sẽ xấu vào 6 tháng cuối năm 2020 khiến cho việc lạc quan cũng trở nên khó khăn hơn.

 

[Ảnh = Getty images]



Theo một báo cáo dự báo hàng năm được công bố bởi chín công ty chứng khoán, dự báo KOSPI trung bình cho năm tới là 2177. Giá trị dự đoán này cao hơn 77 điểm (3,66%) so với mức trung bình của KOSPI (2100,29, tiêu chuẩn thấp hơn tất cả giá đóng cửa) từ đầu năm đến ngày hôm trước.

Mức trung bình giá trị thấp (năm 1968) và mức trung bình giá trị cao nhất trong năm 2020 đều được dự đoán là cao hơn giá trị thấp nhất (1909,71 điểm vào ngày 7 tháng 8) và cao nhất trong năm nay (2248,63 vào 16 tháng 4), lần lượt là 58 điểm và 138 điểm. Hai giá trị này được dự đoán lần lượt là 1968 và 2387

Meritz Securities và Cape Investment Securities có vẻ lạc quan nhất. Hai công ty chứng khoán được dự đoán có chỉ số KOSPI từ 2000 đến 2500 vào năm tới. Chỉ số KOSPI chứng khoán của đầu tư tài chính Hana dự kiến đạt khoảng từ 2000 đến 2450. Hanwha Investment & Securities và Hyundai Motor Securities dự kiến đạt trong khoảng 2000 ~ 2350.

Chứng khoán KB Securities dự kiến sẽ di chuyển trong khoảng 1950 ~ 2400 và IBK Investment & Securities trong khoảng giá trị từ 1960 ~ 2380. Triển vọng chứng khoán của năm tới khá lạc quan vì các tranh chấp thương mại Mỹ-Trung có thể sẽ được giải quyết.

Phân tích chung, có nhiều ý kiến đánh giá Tổng thống Mỹ Donald Trump có nhiều khả năng sẽ tiến hành thỏa luận với Trung Quốc trước khi ông này tái đắc cử trước cuộc bầu cử tổng thống vào cuối năm tới. Trung Quốc cũng có khả năng chọn cách giảm bớt tranh chấp.

Lợi nhuận của các công ty niêm yết cũng dự kiến ​​sẽ tăng trở lại. Điều này là do hiệu ứng cơ bản ảnh hưởng từ việc doanh thu của các công ty này đã giảm mạnh trong năm nay. Ngoài ra, môi trường lãi suất cực thấp sau khi cắt giảm lãi suất trong nước cũng tích cực cho thị trường chứng khoán. Meritz Securities ước tính lợi nhuận ròng niêm yết của KOSPI sẽ tăng 26% trong năm tới sau khi giảm 35% trong năm nay.

Ngoài ra, KOSPI sẽ tăng khoảng 20% ​​trong năm tới, thậm chí xem xét tăng trưởng lợi nhuận, mà không tăng định giá. Hanwha Investment & Securities chẩn đoán rằng lãi suất thấp sẽ làm tăng sức hấp dẫn của cổ tức cổ phiếu và các quỹ có thể chảy từ thị trường trái phiếu sang thị trường chứng khoán.

Tất nhiên, chúng ta không nên quá lạc quan về thị trường chứng khoán trong năm tới. Chúng ta cũng cần lưu ý rằng tranh chấp thương mại Mỹ-Trung sẽ gia tăng trong 6 tháng cuối năm 2020 và sự phục hồi doanh thu của các công ty niêm yết có thể không được như mong đợi. KTB Investment & Securities cho biết, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ trong năm tới là 1,8%, thấp hơn một chút so với năm nay và tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc có thể sẽ chậm lại khoảng 5,7%.

Ngoài ra, nhiều phân tích đưa ra rằng tăng trưởng lợi nhuận ròng của các công ty niêm yết KOSPI sẽ chỉ tăng 1 chữ số vào năm tới. Chứng khoán Kiwoom quan sát thấy sự không chắc chắn liên quan đến tranh chấp thương mại Mỹ-Trung sẽ còn tăng thêm trong 6 tháng cuối năm sau.

KTB Investment Securities và Kiwoom Securities là 2 công ty chứng khoán tương đối cẩn trọng so với các công ty chứng khoán khác. Vì vậy 2 công ty này dự đoán chỉ số KOSPI chỉ đạt giá trị khiêm tốn trong năm tới trong khoảng từ 1900 ~ 2300 hoặc từ 1900 ~ 2250.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기