Kinh tế Chính trị

Liên minh HDC được chọn làm nhà thầu ưu tiên cho Asiana

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:55 12-11-2019

[Ảnh = Asiana]


Một tập đoàn của Công ty Phát triển Huyndai HDC và Mirae Asset Daewoo đã được chọn làm nhà thầu ưu tiên để mua hãng hàng không lớn thứ hai của Hàn Quốc, Asiana Airlines.

Quyết định này được đưa ra bảy tháng sau khi công ty mẹ của Asiana Airlines, Kumho Industrial, đưa 31% cổ phần kiểm soát vào đơn vị vận chuyển hàng không của mình lên để bán. Ba nhà thầu - Tập đoàn Aekyung, Công ty Phát triển Huyndai đã nộp đơn đăng ký.

Chủ tịch Tập đoàn của HD Chung Mong-gyu nói với các phóng viên tại trụ sở Yongsan vào thứ ba "Chúng tôi cảm thấy cần có trách nhiệm sau khi được chỉ định là nhà thầu ưu tiên. Chúng tôi tin rằng việc mua lại Asiana phù hợp với chiến lược tăng trưởng kinh doanh bền vững của Tập đoàn HDC Group và chúng tôi sẽ hỗ trợ Asiana Airlines có khả năng cạnh tranh tốt nhất và sự vững chắc về tài chính ở cấp độ cao nhất"

Chung cũng cho biết công ty có kế hoạch bơm khoảng 2 nghìn tỷ won (1,72 tỷ USD) bằng cách phát hành cổ phiếu mới.

Các ngành công nghiệp hàng không đang trải qua một thời gian khó khăn, và đây là một ngành công nghiệp cạnh tranh. Khi chúng tôi phát hành cổ phiếu mới trị giá 2 nghìn tỷ won, tỷ lệ nợ của người vận chuyển hàng không sẽ giảm xuống dưới mức 300 phần trăm, điều này không tệ, ông Chung nói thêm.

Các chủ nợ của Asiana Airlines, bao gồm cả Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc, đang đặt hy vọng cao để có được giá cổ phiếu cao hơn vì HDC cung cấp nhiều hơn mức tối thiểu 800 tỷ won đã nêu cho cổ phiếu mới.

Tính đến cuối nửa đầu năm nay, tổng nợ châu Á đã ở mức 9,6 nghìn tỷ won. Nhiều người trong thị trường đã đặt câu hỏi về sức mạnh tài trợ của công ty, vì hãng hàng không có khoản nợ khổng lồ và dòng tiền không ổn định có thể khiến HDC phải gánh một mình.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기