THẾ GIỚI

Lazada giành chiến thắng lớn trong việc phát triển thị trường Đông Nam Á

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:02 12-11-2019

[Ảnh = Yonhap News]·


Lazada Group, nền tảng thương mại điện tử Đông Nam Á, đang đặt cược vào các mô hình công nghệ và thương mại điện tử đã được thử nghiệm của công ty mẹ Alibaba Group Holding khi họ cố gắng chinh phục thị trường mua sắm trực tuyến phần lớn chưa được khai thác trong khu vực.

Lazada đã áp dụng công nghệ Alibaba trên nền tảng của mình và tuần này đã công bố một loạt các công cụ dành cho người bán trên trung tâm mua sắm trực tuyến Lazmall để xây dựng thương hiệu và gắn kết tốt hơn với người dùng. Các thương nhân và nhà bán lẻ trên Lazmall giờ đây có thể làm mọi thứ, từ việc tùy chỉnh giao diện cửa hàng trực tuyến của họ đến thu hút khách hàng thông qua chức năng phát trực tiếp - một phương thức tương tác phổ biến trên các trang web thương mại điện tử ở Trung Quốc.

Nền tảng thương mại điện tử có trụ sở tại Singapore lần đầu tiên nhận được đầu tư từ Alibaba vào năm 2016, và sau đó trở thành công ty con của công ty thương mại điện tử có trụ sở tại Hàng Châu, nhận được tổng vốn đầu tư 4 tỷ USD. 

Pierre Poignant, giám đốc điều hành của Lazada cho biết "Chúng tôi tin rằng ở Đông Nam Á có một cách mua sắm, tiêu dùng và giải trí rất khác nhau". Người tiêu dùng có thể làm mọi thứ trên điện thoại thông minh của họ, chúng tôi cần làm cho trải nghiệm [mua sắm] trở nên thú vị và giải trí hơn.

Trong mô hình mua sắm của mình - sự tích hợp của mua sắm và giải trí - Lazada đã kết hợp các trò chơi và chức năng phát trực tiếp vào ứng dụng của mình và người tiêu dùng chơi trò chơi có cơ hội giành được phiếu mua hàng.

Shopper Earn như một mô hình thương mại điện tử được phát triển chủ yếu ở Trung Quốc bởi các công ty thương mại điện tử như Alibaba, JD.com và Pinduoduo, những thương hiệu đã tìm cách làm cho trải nghiệm mua sắm trở nên thú vị bằng cách kéo dài sự tham gia của người dùng và tăng thời gian khách hàng dành cho nền tảng.

Đông Nam Á, với hơn 300 triệu người tiêu dùng sử dụng điện thoại thông minh, thường được coi là thị trường lớn tiếp theo, với dân số tương đối trẻ và tỷ lệ thâm nhập di động cao gợi nhớ đến nhân khẩu học của người tiêu dùng Trung Quốc cách đây chưa đầy một thập kỷ.

Những gã khổng lồ internet Trung Quốc như Alibaba, JD.com và Tencent Holdings đã tìm kiếm cơ hội đầu tư vào khu vực - Alibaba cũng đã đầu tư vào Indonesia, Tokopedia, trong khi Tencent có cổ phần tại SEA, nơi điều hành Shopee. Nhà bán lẻ JD.com có ​​trụ sở tại Bắc Kinh cũng đã đầu tư vào trang thương mại điện tử Việt Nam Tiki và bắt tay với Tập đoàn Thái Lan Trung ương để ra mắt nền tảng địa phương JD Central. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기