Đời sống Xã hội

Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ chia sẻ thẳng thắn về chính sách 'Tuần làm việc 52 giờ' của chính phủ Hàn Quốc

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)17:59 18-11-2019
Vào ngày 18, Giới doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc đã có chia sẻ thẳng thắn về đối sách bổ sung liên quan đến việc thực thi chính sách tuần làm việc 52 giờ của chính phủ. Giới này cho biết đối sách bổ sung chỉ phản ánh được phần nào những khó khăn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 

Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (Kbiz)[Ảnh = Phóng viên Kim Tae-rim]


Trước đó, chính sách tuần làm việc 52 giờ được thi hành từ tháng 7 năm ngoái đối với các doanh nghiệp lớn có hơn 300 nhân viên trở nên. Tuy nhiên chính sách này gặp phải những bất cập khi áp dụng đối với các đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ và giới này đã yêu cầu hoãn thực thi chế độ này trong vòng 1 năm.

Trong khi đó, vào cùng ngày 18, Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc đã công bố đối sách áp dụng chế độ làm việc 52 giờ 1 tuần bổ sung đối với các đối tượng doanh nghiệp là doanh nghiệp vừa và nhỏ có từ 50 đến 300 nhân viên.


Nếu như chế độ làm làm việc luân phiên không đưa ra kết quả thỏa luận cuối cùng và thực hiện trong năm, chính phủ Hàn Quốc sẽ thực thi một số chính sách như sau ▶ Áp dụng chế độ tuần làm 52 giờ cho toàn bộ các doanh nghiệp vừa và nhỏ có từ 50 ~ 299 nhân viên ▶ mở rộng thêm hạng mục lý do làm việc thêm đặc biệt trong phạm vi có khả năng ▶tăng cường hỗ trợ vừa và nhỏ để giảm thiểu tổn thất công việc và gánh nặng chi phí.

Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ đã bày tỏ quan điểm trong buổi họp cùng ngày, "Chúng tôi tin rằng các biện pháp đối phó của chính phủ chỉ phản ánh một phần nhỏ những khó khăn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chúng tôi cũng mong muốn giới lao động thấu hiểu cho những khó khăn của giới doanh nghiệp vừa và nhỏ".

Giới doanh nghiệp vừa và nhỏ yêu cầu chính phủ mở rộng danh sách lý do để gia hạn thời gian làm thêm giờ đặc biệt, yêu cầu các biện pháp rõ ràng để giảm thủ tục khi muốn gia hạn thời gian làm việc thêm.

Giới này nhận định, "Các quy định hiện hành chỉ cho phép các doanh nghiệp đăng kí xin giấy phép lao động đặc biệt đối với trường hợp xảy ra sự cố hoặc tai nạn tương tự. Chúng tôi yêu cầu chính phủ sẽ mở rộng thêm các lý do liên quan đến việc quản lý do khối lượng công việc tăng đột ngột".

Đầu giờ sáng nay, Bộ trưởng Việc làm Lee Jae-gap đã tổ chức một cuộc họp giao ban tại Khu liên hợp Chính phủ, Sejong. Ông Lee cũng cho biết, "Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nguồn lực không bằng các doanh nghiệp lớn, chính vì vậy các doanh nghiệp này gặp khó khăn trong việc thực thi luật tuần làm việc 52 giờ. Mặt khác, những bất ổn về nền kinh tế cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến thời gian thực thi chính sách. Chính vì vậy chính phủ đang cố gắng hỗ trợ các doanh nghiệp này để họ thực thi đối sách này".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기