VIỆT NAM

Tiền lương thực tế của Việt Nam tiếp tục tăng cao, dự kiến đứng thứ hai thế giới vào năm 2020

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)15:38 18-11-2019
Lạm phát thấp, nguồn cung lao động thu hẹp và sự khan hiếm nhân tài có thể khiến tiền lương thực tế của Việt Nam tiếp tục tăng cao, dự kiến đứng thứ hai thế giới vào năm 2020.
 

Toàn cảnh Tp HCM Việt Nam[Ảnh -= Getty images]


Theo Báo cáo Xu hướng tiền lương thường niên - phân tích mức tăng lương hiện tại và dự kiến ​​cho lao động tại 68 nền kinh tế trên toàn thế giới - của công ty nghiên cứu ECA International, trong số 20 quốc gia hàng đầu có mức tăng lương thực tế dự kiến ​​cao nhất cho năm 2020, 13 quốc gia thuộc khu vực châu Á. 5 vị trí đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu là Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Campuchia và Thái Lan.

Công ty dự đoán mức tăng trưởng tiền lương thực tế của Việt Nam sẽ tăng từ 4% lên 5,1% trong năm tới. Đây là mức tăng trưởng lớn thứ hai thế giới sau 5,4% của Ấn Độ.

Indonesia xếp thứ ba (4,6%), Campuchia thứ tư (4,1%) và Thái Lan và Ukraine đứng thứ năm (4,2%).

ECA International đã thực hiện khảo sát này dựa trên dữ liệu được thu thập từ 307 công ty đa quốc gia tại 68 quốc gia trong tháng 8 và tháng 9.

Lạm phát của Việt Nam ước tính khoảng 3% trong năm nay. Chính phủ Việt Nam muốn giữ lạm phát dưới 4% trong năm tới.

Theo Ngân hàng Thế giới, năng suất tại Việt Nam tăng 5,7% trong năm 2015~2017. Điều này đứng đầu trong số các nước Đông Nam Á, tiếp theo là Trung Quốc (7%) ở châu Á.

Hiện tại, mức lương tối thiểu hàng tháng tại Việt Nam dao động từ 2,92 triệu đến 4,41 triệu đồng tùy theo khu vực.

Năm ngoái, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam là 2587 đô la.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기