Đời sống Xã hội

Những chai bia màu nâu có thể sẽ biến mất sau 16 năm tồn tại

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:19 26-11-2019
 

[Ảnh = Beer Cass]

Những chai bia PET, được sản xuất với công suất lớn trên thế giới có nguy cơ biến mất.

Các công ty bia cho biết vào ngày 25 tháng 12 tới, rằng các chai bia nâu có khả năng bị ngừng sản xuất do sửa đổi Luật Bảo tồn và Tái chế Tài nguyên (Đạo luật Tái chế Tài nguyên) vào ngày 25 tháng sau.

Đề xuất sửa đổi Đạo luật Tái chế Tài nguyên là ngăn chặn việc sử dụng chai PET màu.

Các nhà sản xuất Soju, như Hite Jinro, và các nhà sản xuất đồ uống như Lotte Chilsung Nước giải khát và Coca-Cola Hàn Quốc đều đã thay thế chai PET màu xanh lá cây bằng hộp đựng trong suốt.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp bia đã lập luận rằng chai PET màu nâu có thể ảnh hưởng đến chất lượng.

Chai bia được làm bằng cấu trúc đa lớp ba lớp, nhẹ và khó phá vỡ. Nó thuận tiện cho việc vận chuyển và lưu trữ, và có đặc tính rào cản oxy và carbon dioxide cao. Màu nâu có tác dụng ngăn không cho phần hương vị bên trong bị hư hỏng do ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc tia cực tím.

Vì lý do này, các chai bia PET đã từng bị loại trừ khỏi các sửa đổi của Đạo luật Tái chế Tài nguyên.

Bộ Môi trường đang trong quá trình nghiên cứu làm thế nào độ tươi hoặc thành phần thay đổi nếu chai PET được thay đổi thành màu trong suốt. Theo kết quả sắp ra mắt vào tháng 12, sẽ quyết định có nên vứt bỏ chai PET màu nâu hay không.

Một quan chức của ngành công nghiệp rượu cho biết, không có cách nào khác ngoài việc chờ đợi kết quả của nghiên cứu, ông nói. Tôi không biết liệu tôi có thể tìm ra manh mối kỹ thuật để thay thế nó bằng một hộp đựng trong suốt hay không.

Lần đầu tiên một chai PET màu nâu bia xuất hiện ở Hàn Quốc là năm 2003. Bia OBI đã giới thiệu chai PET màu nâu 1.6 lít và các đối thủ như Hite đã tung ra sản phẩm của họ. Theo ngành bán lẻ, chai PET chiếm khoảng 15% doanh số bán bia trong nước.

Các nhóm môi trường đã liên tục đặt ra câu hỏi về việc tái chế chai PET màu nâu.

Ở nước ngoài, bia chỉ được bán trong chai và lon. Điều này là do chai PET màu nâu là hỗn hợp của nylon và PET, khiến quá trình tái chế trở nên khó khăn và tốn kém hơn so với chai PET thông thường.

Hội đồng Tsushi, tiền thân của Hiệp hội Tái chế về Trách nhiệm xã hội, đã ban hành một tuyên bố vào năm 2004, một năm sau khi phát hành chai PET màu nâu trong nước.

"Các thùng chứa chai PET màu nâu công suất lớn do các công ty bia trong nước tung ra được các công ty tái chế chai PET chất đống thành chất thải không thể tái chế", Tsushi Hyeop nói. Ngành công nghiệp bia Hàn Quốc đã không thể tái sử dụng chai từ nhựa để tối đa hóa lợi nhuận của công ty mặc dù dây chuyền sản xuất là dây chuyền tái sử dụng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기