Đời sống Xã hội

​Ngành đóng tàu và vận tải biển của Hàn Quốc... Vẫn phụ thuộc vào báo cáo ở nước ngoài Đào tạo chuyên gia thị trường

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:36 29-11-2019

[Ảnh = Yonhap news]


"Chúng tôi vẫn chỉ sử dụng các báo cáo được phát hành bởi các công ty nghiên cứu ở nước ngoài."

Một quan chức ngành vận tải cho biết rất khó để tìm thấy một báo cáo về phân tích thị trường vận chuyển trong nước. Thị trường vận chuyển toàn cầu được dẫn dắt bởi Châu Âu và Trung Quốc, chỉ ra rằng các biện pháp mới cần được chuẩn bị để phân tích thị trường.

Để xây dựng lại ngành vận tải đang gặp khủng hoảng, chính phủ đã công bố kế hoạch tái thiết vận tải 5 năm vào tháng 4 năm ngoái và nhằm khôi phục khả năng cạnh tranh toàn cầu lớn thứ năm của thế giới bằng cách đảm bảo hàng hóa ổn định, mở rộng tàu cạnh tranh và ổn định quản lý tàu.

Ngành vận tải nhấn mạnh rằng kích hoạt tài chính tàu phải là đơn vị đầu tiên đạt được điều này. Khi ngành vận tải tạo ra giá trị gia tăng bằng cách vận hành tàu, họ cần phải mua tàu hoặc thuê tàu riêng. Tuy nhiên, chi phí đầu tư ban đầu cao, vì vậy vai trò của tài chính là quan trọng. Để tài trợ cho tàu được thành lập tại Hàn Quốc, cần xác định sự biến động của thị trường vận chuyển và đóng tàu, qua đó thiết lập một hệ thống để quản lý tác động đến lợi nhuận và thua lỗ.

Khi ngành vận tải đang suy thoái, giá có thể giảm xuống một nửa mức thông thường. Đơn hàng càng thấp, chi phí cố định ban đầu càng thấp. Điều này liên quan trực tiếp đến khả năng cạnh tranh của các công ty vận chuyển.

Tầm quan trọng của việc phân tích thị trường vận chuyển có thể được tìm thấy trong Hyundai Merchant Marine, nơi đang gặp khó khăn với Hanjin Shipping bị phá sản. Hầu hết các tàu điều lệ giá cao được tài trợ bởi Hanjin Shipping và Hyundai Merchant Marine đã được ký kết từ năm 2006 đến 2011. Vào thời điểm đó, thị trường vận chuyển đang bùng nổ do sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng ở Trung Quốc. Vào thời điểm đó, ông đã ký một hợp đồng thuê tàu giá cao và trở lại Boomerang sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Liên quan đến vấn đề này, Viện Hàng hải và Phát triển Hàn Quốc (KARI) cho biết trong một báo cáo năm ngoái rằng các công ty vận tải cần đo lường mức độ biến động của thị trường, xác định biến động thị trường và thiết lập một hệ thống để quản lý một cách có hệ thống cấu trúc ảnh hưởng đến biến động lãi và lỗ. Vì không có đơn vị đóng tàu trong nước nào có hệ thống như vậy, nên phải có biện pháp đối phó.

Chung Yeong-doo, người đứng đầu Trung tâm Xúc tiến Công nghiệp, cũng đóng góp cho Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp cho biết: Từ năm 2019, các công ty vận tải Hàn Quốc đã trải qua một cuộc suy thoái dài hạn và các chức năng nghiên cứu thị trường vận chuyển của họ gần như đã biến mất.

Tuy nhiên, Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp đã thành lập Tập đoàn Xúc tiến Hàng Hải Hàn Quốc vào năm 2018, tăng cường hơn nữa khả năng nghiên cứu thị trường vận chuyển và nhấn mạnh những nỗ lực song song của chính phủ.

Mặc dù vậy các hãng tàu trong nước vẫn dựa vào các công ty vận chuyển nước ngoài cho thị trường vận chuyển. Một quan chức ngành vận tải cho biết, ngành công nghiệp vận tải nội địa không có thị phần lớn trên thị trường toàn cầu, vì vậy chúng tôi phải dựa vào báo cáo từ các công ty nghiên cứu ở nước ngoài như Alpha liner. Tôi tự hỏi liệu có hữu ích khi sản xuất dữ liệu nghiên cứu ở Hàn Quốc hay không.

Báo cáo nghiên cứu của Bộ Hàng hải và Thủy sản về phát triển ngành dịch vụ tài chính hàng hải và đào tạo các chuyên gia cho thấy, để kích hoạt tài chính hàng hải, cần mở rộng đầu tư vào tài chính tàu biển. Cần tích lũy bí quyết đầu tư tài chính hàng hải và hợp tác với các tổ chức tài chính tư nhân.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기