Đời sống Xã hội

Hàn Quốc thành lập một đơn vị đặc biệt để điều tra vụ chìm phà Sewol 2014

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:50 06-11-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Công tố nhà nước của Hàn Quốc hôm thứ Tư đã công bố kế hoạch thành lập một đơn vị đặc biệt để điều tra vụ chìm phà Sewol 2014, một trong những thảm họa hàng hải tồi tệ nhất của đất nước đã giết chết hơn 300 người.

Tám hoặc chín công tố viên dự kiến ​​sẽ tham gia lực lượng đặc nhiệm để điều tra nguyên nhân chính xác và bất kỳ hành vi sai trái nào trong các hoạt động giải cứu của chính phủ, theo Văn phòng Công tố Tối cao. Động thái này được thực hiện theo chỉ thị của Công tố viên Yoon Seok-youl.

Công tố viên Yoon cho biết"quyết tâm thăm dò những gì đã xảy ra trong ngày, các biện pháp đã được thực hiện (bởi các cơ quan chức năng) và (chi tiết) khác về các tình huống liên quan cho đến khi không cần làm rõ thêm".

Chiếc phà nặng 6.800 tấn đã chìm trong vùng biển ngoài khơi bờ biển phía tây nam của đất nước vào ngày 16 tháng 4, làm 304 trong số 476 hành khách thiệt mạng. Hầu hết các nạn nhân là học sinh trung học trong một chuyến đi học đến hòn đảo nghỉ mát phía nam của đảo Jeju.

Đã hơn năm năm kể từ thảm kịch, nhưng nhiều người vẫn tin rằng sự thật đằng sau nó và các hoạt động tìm kiếm cứu nạn của chính phủ và các phản ứng khác tại thời điểm đó vẫn chưa được tìm thấy.

Vào cuối tháng 10, Ủy ban đặc biệt về điều tra thảm họa xã hội, một hội đồng điều tra độc lập, đã chỉ trích phản ứng chậm trễ của chính phủ trong việc giải cứu các nạn nhân.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기