Kinh tế Chính trị

Bia Nhật Bản tại Hàn Quốc bị ảnh hưởng bởi "No Japan"... Tháng trước xuất khẩu sang Hàn Quốc 'Gần như = 0'

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:50 29-11-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Ngành công nghiệp bia của Nhật Bản đã bị ảnh hưởng bởi một cuộc tẩy chay Nhật Bản từ tháng trước, xuất khẩu bia của Nhật Bản sang Hàn Quốc gần như bằng không.

Theo số liệu thống kê thương mại tháng 10 do Bộ Tài chính công bố vào ngày 28 tháng 10, xuất khẩu bia của Nhật Bản sang Hàn Quốc vào tháng trước gần như bằng không. Đây là lần đầu tiên sau 20 năm và 4 tháng kể từ tháng 6 năm 1999, nguyên nhân được cho là do tác động tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản xuất phát từ sự kiểm soát xuất khẩu của Nhật Bản sang Hàn Quốc vào tháng 7.

Chính phủ Nhật Bản đã tăng cường các quy định xuất khẩu đối với các vật liệu cốt lõi của chất bán dẫn vào tháng 7 để đáp ứng với quyết định bồi hoàn của Hàn Quốc, và kể từ đó, người tiêu dùng Hàn Quốc đã tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản.

Theo các phương tiện truyền thông Nhật Bản như truyền thông hỗ trợ, xuất khẩu bia của Hàn Quốc từ Nhật Bản năm ngoái dao động từ 300 triệu yên (khoảng 3 tỷ won) đến 800 triệu yên từ tháng 1 năm ngoái đến tháng 7 năm nay. Tuy nhiên, khi chính phủ Nhật Bản thắt chặt hạn chế xuất khẩu đối với Hàn Quốc, xuất khẩu giảm mạnh. Vào tháng 8, đã ghi nhận 509 triệu yên, giảm 92,2% so với cùng kỳ năm ngoái và 580.000 yên, giảm 99,9% trong tháng 9.

Hàn Quốc là thị trường nước ngoài lớn nhất cho ngành bia Nhật Bản cho đến khi chính phủ Nhật tẩy chay việc tẩy chay người tiêu dùng Hàn Quốc. Năm ngoái, Hàn Quốc đứng đầu với khoảng 60% xuất khẩu bia của đất nước. Đây là lý do tại sao có mối quan tâm ngày càng tăng trong ngành công nghiệp bia Nhật Bản.

Một quan chức Nhật Bản Sankei Shimbun cho biết, Ông lo ngại rằng "bia Nhật Bản đã gây tiếng vang lớn ở Hàn Quốc, nhưng hiện tại các nhà hàng Hàn Quốc không có bia Nhật Bản".

Ngoài ra còn có một phân tích rằng sẽ có bóng tối về hiệu suất của các công ty bia như Asahi, Kirin và Sapporo. Kyodo News chỉ ra rằng nếu việc xuất khẩu bia Nhật Bản chậm chạp sang Hàn Quốc bị kéo dài, có tác động đến thu nhập của công ty.

Ngoài bia, xuất khẩu rượu sake và ramen ăn liền của Hàn Quốc cũng đang giảm. Xuất khẩu ramen ngay lập tức sang Hàn Quốc đã giảm từ 32,25 triệu trong tháng 10 năm ngoái xuống 0 yên trong tháng 10 và xuất khẩu rượu sake của Nhật Bản đã giảm 98,7% xuống 2,5 triệu yên.

Trong tháng 10, tổng kim ngạch xuất khẩu của Nhật Bản sang Hàn Quốc cũng giảm 23,1% xuống còn 381,8 tỷ Yên. Trong tháng 9, mức giảm là 15,9%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기