THẾ GIỚI

Đàm phán Mỹ-Trung Quôc có nhiều tiến bộ... Các chỉ số kinh tế mạnh mẽ tăng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:47 28-11-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Các chỉ số chính tiếp tục tăng trong ba ngày liên tiếp tại thành phố New York vào phiên giao dịch ngày thứ Tư, sau các chỉ số kinh tế tốt như tăng tốc độ tăng trưởng GDP của Mỹ và sự lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Trên thị trường chứng khoán New York (NYSE), chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đóng cửa 42,32 điểm (0,15%) tại 28.364,00. Chỉ số S & P 500 tăng 13,11 điểm (0,42%) lên 3153,63 và chỉ số Nasdaq đóng cửa 57,24 điểm (0,66%) lên 8705,18. Kết quả là ba chỉ số chính đã phá vỡ mức cao nhất mọi thời đại ngày trước.

Ba chỉ số lớn nhất đều ở mức cao thứ 10 trong tháng này. Nhận xét lạc quan của Trump về các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc đã hỗ trợ cho tâm lý đầu tư ngày trước.

Ngày hôm trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc đang được tiến hành. Nhận xét được đưa ra ngay sau khi hai nước đàm phán một cuộc gọi điện thoại, được hiểu là một dấu hiệu của sự tiến bộ trong giai đoạn đầu tiên của hiệp định thương mại.

Ngoài ra, nhà kinh tế trưởng của Trung Quốc, Genie Jan của ICBC Standard Bank, cho biết các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung sắp diễn ra.

Jan economist cho biết cuộc họp có thể sẽ được tổ chức trong vòng hai tuần, cho thấy các cuộc đàm phán thương mại với Hoa Kỳ sắp diễn ra.

Hội nghị Hợp tác Kinh tế Trung ương là một cuộc họp kín được tổ chức trong hai đến ba tuần vào tháng 12 hoặc ba tuần, và sẽ thảo luận về các lĩnh vực kinh tế, tài chính và ngân hàng của Trung Quốc vào năm tới. Có ý kiến ​​cho rằng các cuộc đàm phán thương mại sẽ được tổ chức sớm vì hội đồng kinh tế trung ương gần như chồng lấp thời hạn thuế quan.

Ngoài ra, các chỉ số kinh tế được phát hành hôm nay cũng hỗ trợ giá cổ phiếu. Tin tức về tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ đã tăng 0,2 điểm phần trăm từ 1,9% (giá trị phá vỡ) lên 2,1% (giá trị tạm thời) khi đầu tư của công ty giảm và hàng tồn kho tăng.

Ngoài ra, các đơn đặt hàng lâu bền đã tăng 0,6% trong tháng 10, tốt hơn nhiều so với ước tính của chuyên gia (giảm 0,8%). Khiếu nại thất nghiệp hàng tuần của tuần trước cũng giảm 215.000 xuống còn 13.000 so với tháng trước. Thị trường việc làm ở Mỹ vẫn còn mạnh.

Trong số các cổ phiếu riêng lẻ, Boeing mất khoảng 1,5%. Cục Hàng không Liên bang (FAA), một cơ quan hàng không Hoa Kỳ, đã rút lại giá cổ phiếu, cho biết họ sẽ tiến hành điều tra trực tiếp tất cả các mẫu 737 Max mới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기