THẾ GIỚI

Các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung kết thúc... chứng khoán Mỹ vượt mốc lần thứ 3

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:09 27-11-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Vào ngày 26 (giờ địa phương), chỉ số chính của New York tiếp tục tăng sau ngày hôm trước.

Trên thị trường chứng khoán New York (NYSE), chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đóng cửa 55,21 điểm (0,20%) ở mức 2781,68. S & P 500 cũng tăng 6,86 điểm (0,22%) lên 3140,50, trong khi Nasdaq đóng 15,44 điểm (0,18%), đóng cửa giao dịch ở mức 8647,93. Kết quả là ba chỉ số chính đã phá vỡ mức cao nhất mọi thời đại trước đó.

Tâm lý nhà đầu tư được cải thiện khi sự lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung xuất hiện. Ngày hôm trước, Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu Hu, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) của Robert Lightheimer và Bộ trưởng Tài chính Stephen Mannusin đã thảo luận về các vấn đề chính của lợi ích chung. Nó đã được báo cáo rằng họ đã đồng ý tiếp tục truyền đạt các vấn đề còn lại cho đến giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận và đạt được sự công nhận chung để giải quyết vấn đề.

Hai bên đã đàm phán ba cuộc gọi điện đàm trong tháng này, bao gồm cả ngày 2 và 16 của tháng này. Đại diện của hai nước dường như đang đẩy nhanh công việc cuối cùng cho giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận bằng cách tăng số lượng liên lạc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tăng thêm khả năng giải quyết bằng cách nói rằng các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc đang diễn ra tốt đẹp.

"Tôi nghĩ rằng thỏa thuận sẽ được thực hiện", ông nói.

Trong số các cổ phiếu riêng lẻ, Best Buy, một nhà bán lẻ điện tử, đã tăng hơn 10%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기