THẾ GIỚI

Chứng khoán Mỹ tăng cao kỷ lục cả 3 chỉ số... nhờ sự lạc quan về cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:12 26-11-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Khi sự lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung tiếp tục, tất cả các chỉ số chính trong chứng khoán New York đã phá vỡ mức cao kỷ lục vào ngày 25.

Trên thị trường chứng khoán New York (NYSE), chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đóng cửa 190,85 điểm, tương đương 0,68%, ở mức 28.066,4. Đây là con số kỷ lục 2.804,6,22, bên cạnh đó S & P 500 cũng tăng 23,35 điểm (0,75%) lên 3133,64, trong khi chỉ số Nasdaq đóng cửa ở mức 8632,49, tăng 112,60 điểm (1,32%).

Tâm lý đầu tư được cải thiện khi Trung Quốc đưa ra chính sách tăng cường bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Theo nguồn tin từ báo chí Trung Quốc, một phương tiện truyền thông Internet thuộc Nhật báo Nhân dân của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Văn phòng Trung ương và Trung ương của Đảng Cộng sản đã ban hành các hướng dẫn về tăng cường bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Công ty đã quyết định tăng cường thiệt hại trừng phạt, bảo vệ bản quyền và bảo vệ mã nguồn chống vi phạm bản quyền.

Đây dường như là một phần trong nỗ lực giải quyết hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, một vấn đề quan trọng trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Ngoài ra, phương tiện truyền thông nhà nước toàn cầu của Trung Quốc cũng ủng hộ tâm lý nhà đầu tư rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc báo cáo rằng hai nước đã rất gần với kết luận của hiệp định thương mại giai đoạn đầu tiên.

Trong số các cổ phiếu riêng lẻ, nhà sản xuất chip bán dẫn Nvidia đã tăng hơn 4%, trong khi các cổ phiếu đại diện CNTT như Intel, Apple và Amazon tăng lên khoảng 2% cùng một lúc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기