Đời sống Xã hội

Chứng khoán New York đóng cửa với giá trị cao bất chấp những bất ổn đàm phán thương mại Mỹ và Trung Quốc

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)11:29 19-11-2019
Các chỉ số chính của thị trường chứng khoán New York ở Mỹ giảm nhẹ vào đầu phiên giao khi sự hoài nghi lan rộng trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung, sau đó lại đột ngột tăng cao vào cuối phiên giao dịch ngày hôm qua.

Trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), chỉ số Dow đóng cửa ở mức 2.804,62, tăng 31,33 điểm (0,11%) so với phiên giao dịch trước. S & P 500 tăng 1,57 điểm (0,05%) đạt giá trị 3122,03, trong khi Nasdaq tăng 9,11 điểm (0,11%), đóng cửa ở mức 8549,94 điểm.
 

[Ảnh = Yonhap News]



Hãng truyền thông CNBC của Mỹ dẫn lời các nguồn tin và cho biết những thông tin bi quan liên quan đến thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung. Nhận xét thất vọng của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc chính phủ Trung Quốc đã không đồng ý rút thuế bổ sung. Trung Quốc cũng cho rằng họ có những thảo luận trực diện với Hoa Kỳ về những vấn đề rút thuế.

Các nguồn tin cho biết: "Chính phủ Trung Quốc đang theo dõi cẩn thận tình hình chính trị của Mỹ, bao gồm cả luận tội của Hạ viện chống lại Tổng thống Trump và cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới." Giới Trung Quốc xem xét khả năng thất bại trong cuộc tái tranh cử của Tổng thống Trump sắp tới.

Cho đến cuối tuần trước, chính phủ Hoa Kỳ và Trung Quốc đã lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung, nhưng sự không chắc chắn bắt đầu tăng trở lại vào những ngày gần đây. Đặc biệt, vào cùng ngày, Chính quyền Trump đã quyết định rời việc rút bỏ các hạn chế thương mại và giao dịch của công ty viễn thông hàng đầu Trung Quốc Huawei với các công ty Mỹ kéo dài thêm trong 90 ngày nữa. Bộ Thương mại Mỹ lý giải cho lý do này là để ngăn chặn tình trạng hỗn loạn thị trường,

Ngay cả bối cảnh bi quan của các cuộc đàm phán thương mại, ba chỉ số lớn nhất của New York vẫn đều đạt mức cao nhất. Robert Pavlik, chiến lược gia đầu tư chính tại Slate Stone Wells, cho biết trong một báo cáo rằng "thị trường chứng khoán mạnh đến mức đáng ngạc nhiên".

Vào ngày 18, Tổng thống Trump đã gọi Cục Dự trữ Liên bang của Tổng thống Jerome Powell tới Nhà Trắng để trao đổi quan điểm về chính sách tiền tệ và nền kinh tế nói chung. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Stephen Menusin cũng có mặt.

Đó là cuộc gặp với Tổng thống Trump yêu cầu Chủ tịch Powell cắt giảm thêm lãi suất. Theo Daily Wall Street Journal, Trump và Powell đã chính thức gặp nhau lần đầu tiên kể từ cuộc họp ăn tối tại Nhà Trắng vào tháng 2.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기