VIỆT NAM

Thời báo kinh tế Aju tổ chức 'Diễn đàn lãnh đạo phụ nữ toàn cầu 2019' lần thứ nhất

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)17:21 29-11-2019
Hôm qua (28/11), Thời báo kinh tế Aju cùng phối hợp với Viện nghiên cứu kinh tế và tài chính toàn cầu (GEFRI) đã tổ chức 'Diễn đàn lãnh đạo phụ nữ toàn cầu 2019' lần thứ nhất tại khách sạn JW Marriott Dongdaemun Square Grand Ballroom ở Seoul nhằm tôn vinh vai trò của người phụ nữ trong các hoạt động xã hội và kinh tế hiện nay.

Diễn dàn lần này là hoạt động bên lề diễn ra bên cạnh các hoạt động Hội thị thượng đỉnh Hàn Quốc - ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc - Mê Kông nâng cao vai trò của các nữ lãnh đạo, những nhân tố đang đóng vai trò khởi nguồn cho các cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong 'kỷ nguyên siêu kết nối', góp phần đẩy mạnh các hoạt động chính trị, giao lưu văn hóa, tại khu vực Châu Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam v.v).

Tham dự sự kiện có sự góp mặt của Đại sứ Trung Quốc tại Hàn Quốc Qiu Guohong, Thị trưởng thành phố Seoul, Park Won-soon, Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc Kim Ki-moon, Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp phụ nữ Hàn Quốc Park Mi-kyung và gần 200 các vị khách mời đến từ nhiều quốc gia khác.

Tham gia phát biểu chào mừng, Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc Kim Ki-moon cho biết, "Nữ doanh nhân với tri thức và sự lãnh đạo dịu dàng, tinh tế của mình, họ đang đóng vai trò chủ chốt trong các hoạt động xã hội và kinh tế toàn cầu."
 

Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc Kim Ki-moon phát biểu chào mừng tại diễn đàn 'Diễn đàn lãnh đạo phụ nữ toàn cầu 2019' lần thứ nhất được tổ chức tại Soeul ngày 28/11 [ Ảnh = Thời báo kinh tế Aju ]


Chủ tịch Kim cũng nhấn mạnh vai trò vô cùng quan trọng của các nữ lãnh đạo trong thời đại thay đổi nhanh chóng của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Họ luôn linh hoạt để ứng phó nhanh chóng với các tình huống khác nhau, nhất quán đối phó với mọi xung đột và sự nhạy cảm trong các vấn đề xã hội văn hóa toàn cầu.

Tham gia bài diễn thuyết thứ 4, Đại diện đến từ Việt Nam, bà Nguyễn Phương Ý Trưởng phòng Marketing FPT tại Hàn Quốc cho biết: "Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người phụ nữ tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội lớn hơn bất kỳ quốc gia nào khác ở châu Á. Đặc biệt trong thời chiến, vai trò của người phụ nữ là vô cùng quan trọng, đóng góp tích cực vào chiến thắng của người dân Việt Nam".
 

Bà Nguyễn Phương Ý Trưởng phòng Marketing FPT tại Hàn Quốc tham gia diễn thuyết tại diễn đàn [Ảnh = Thời báo kinh tế Aju]

Đặc biệt khi đề cập đến FPT, bà Phương Ý cho biết "FPT là công ty dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất tại Việt Nam với nhiều hạng mục và lĩnh vực kinh doanh liên quan công nghệ thông tin. Hiện tại, FPT có hơn 40% nhân viên đang làm việc là nữ giới".

Được biết, Theo Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tỷ lệ tham gia các hoạt động xã hội của phụ nữ Việt Nam là 73%, đóng góp hơn 40% vào GDP cả nước./.

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기