Kinh tế Chính trị

Tăng trưởng giá tiêu dùng tháng 11 của Hàn Quốc chuyển biến tích cực

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:07 02-12-2019

[Ảnh = Ngân hàng Hàn Quốc]


Giá tiêu dùng của Hàn Quốc đã tăng 0,2% so với cùng kỳ trong tháng 11, đánh dấu mức tăng đầu tiên trong bốn tháng, cơ quan thống kê cho biết hôm thứ Hai.

Thống kê Hàn Quốc cho biết "Chỉ số giá tiêu dùng đứng ở mức 104,87 trong tháng 11, so với 104,71 của cùng tháng năm ngoái"

Tuy nhiên, tỷ lệ lạm phát tháng 11 thấp hơn kỳ vọng của thị trường. Một cuộc khảo sát của 10 tổ chức tài chính đã dự kiến ​​giá tiêu dùng sẽ tăng 0,48% trong tháng 11.

Lạm phát của Hàn Quốc đã giảm 0,6% trong tháng trước, do giá nông sản và phí dịch vụ giảm. Lạm phát cơ bản, không bao gồm các sản phẩm nông nghiệp và dầu khí, tăng 0,6% so với một năm trước đó.

Giá tiện ích tăng 1,5% so với cùng kỳ tháng trước, trong khi giá các sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi và thủy sản giảm 2,7%, dữ liệu cho thấy.

Lạm phát chậm có thể thuyết phục Ngân hàng Hàn Quốc (BOK) giữ lãi suất tăng.

Xuất khẩu đã giảm trong tháng thứ 12 liên tiếp trong tháng 11 và lạm phát đã ở dưới mức mục tiêu 2% của BOK.

Tuần trước, BOK, công ty đã cắt giảm lãi suất cơ bản hai lần trong năm nay, giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục 1,25%.

BOK cũng cắt giảm dự báo tăng trưởng trong năm nay từ 2,2% xuống còn 2%, vì nền kinh tế Hàn Quốc đang phải vật lộn với tác động của cuộc chiến thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기