Đời sống Xã hội

Bộ Giáo Dục Đào tạo Hàn Quốc thừa nhận rò rỉ điểm thi đại học trước ngày chính thức công bố

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)16:46 02-12-2019
Bộ Giáo Dục Đào tạo Hàn Quốc chính thức thừa nhận rò rỉ điểm thi đại học (suneung) năm 2020 trước ngày công bố chính thức 2 ngày.

Song Geun-hyun, Giám đốc Phòng Chính sách Giáo dục Hàn Quốc, cho biết, "Cơ quan chúng tôi đã nhận được báo cáo từ Viện Giáo dục và Đánh giá Hàn Quốc về vụ việc. Chúng tôi đã xác nhận vụ việc rò rỉ điểm thi đại học năm 2020 là có thật, tuy nhiên đây không phải là vụ việc do hacker gây ra".

 

Capture ảnh bài đăng trên diễn đàn cư dân mạng về việc rò rỉ điểm thi đại học năm 2020[Ảnh = Yonhap News]

Ông cũng nhấn mạnh về nguyên nhân sự việc như sau, "Do lỗi phần mềm kết nối trong thời gian xử lý điểm số. Do lý lịch đăng nhập xem điểm đã được hệ thống ghi lại, thời điểm tìm kiếm điểm số lần đầu tiên phát sinh vào tối ngày 1 tháng 12 vừa rồi".

"Chúng tôi sẽ nghiêm khắc xử phạt đối với các đối tượng đăng nhập trái phép. Đương nhiên đơn vị quản lí là Viện Giáo dục và Đánh giá Hàn Quốc cũng sẽ bị xử phạt tương ứng".

Kỳ thi đại học hay có tên gọi khác tại Hàn Quốc là 'Suneung' là kỳ thi quan trọng nhất, có ý nghĩa sinh tử, là một phương pháp đánh giá năng lực của học sinh xét tuyển vào đại học. Kỳ thi này quan trọng tương đương với kỳ thi đại học ở Việt Nam. Được biết có hơn 550 nghìn học sinh đã tham gia kỳ thi này.

Trước đó vào ngày 1, cộng đồng dân mạng Hàn Quốc đã đăng tải thông tin rò rỉ điểm thi đại học. Chỉ trong thời gian ngắn, thông tin này đã nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng. Nhiều bài viết thông báo rằng họ đã xác nhận được điểm đã được đăng tải.

Tuy nhiên theo giải thích của các cơ quan có liên quan, hình thức rò rỉ điểm lần này là do lỗi hệ thống khi thao tác lập lại điểm của năm trước. Chỉ các học sinh đã từng thi đại học trước đó mới có thể hiện ra điểm của năm nay khi tìm kiếm. Mặt khác, vì việc xác nhận điểm tại Hàn Quốc cần chứng minh và xác thực thân nhân nên việc rò rir điểm cho đối tượng khác được nhận định là ít có khả năng xảy ra.

Được biết, Viện Giáo dục và Đánh giá Hàn Quốc dự kiến sẽ công bố điểm thi chính thức trong hai ngày tới, tức ngày 9 giờ sáng ngày 4 tháng 12.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기