Đời sống Xã hội

Tốc độ tăng trưởng kinh tế trong quý ba của Hàn Quốc tăng 0,4%

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)09:24 03-12-2019
Tốc độ tăng trưởng kinh tế trong quý ba năm nay được ước tính là 0,4%. Kết quả này giống với tin tổng hợp sơ lược trước đó.

Theo thống kê sơ bộ về thu nhập quốc dân quý 3 do Ngân hàng Hàn Quốc công bố vào ngày 3 tháng 3, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý 3 năm nay là 0,4%. Kết quả này cũng giống như những tin tổng hợp sơ lược được công bố vào tháng 10 năm ngoái.

Tốc độ tăng trưởng hàng năm là 2,0%.
 

[Ảnh = Yonhap News]

Khi tính giá trị tổng hợp sơ bộ mặc dù đã phản ánh các chỉ số kinh tế của tháng 10, những vẫn bị thiếu một số giá trị khác.

So với tin sơ bộ công bố trước đó, đầu tư xây dựng (-0,8%) giảm trong khi tiêu dùng tư nhân (0,1%) và tổng xuất khẩu (0,5%) lại được tăng lên.

GNI thực tăng 0,6% theo quý. Kết quả này cao hơn 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái. GNI là tổng của tất cả thu nhập, bao gồm tiền lương, tiền lãi và cổ tức, thu được của cả quốc gia trong và ngoài nước.

Các chỉ số kinh tế, đại diện cho toàn bộ nền kinh tế quốc gia, đã giảm mạnh nhất trong 20 năm kể từ sau năm 2008 diễn ra cuộc khủng hoảng tài chính.

Trong quý ba, giảm phát GDP ghi nhận giảm -1,6%.

Đây là mức thấp nhất kể từ quý 2 năm 1999 và năm 2010 (ngay sau cuộc khủng hoảng tài chính) với giá trị là -2,7%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기