THẾ GIỚI

Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông Carrie Lam có chuyến thăm đến Bắc Kinh vào ngày 16

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)09:53 04-12-2019
Trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc tiếp tục bất đồng quan điểm về vấn đề tại Hồng Kông, Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông, Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (tên tiếng anh Carrie Lam) dự kiến sẽ có chuyến thăm đến Bắc Kinh vào ngày 16 để gặp gỡ với ông Tập Cận Bình.

Kênh truyền hình cáp Hồng Kông đã trích dẫn các nguồn tin đưa vào ngày hôm qua(3/12) báo cáo kế hoạch thăm của bà Carrie Ram. "Bộ trưởng Carrie Lam sẽ đến thăm Bắc Kinh để báo cáo nghiệp vụ".
 

[Ảnh = Yonhap News]

Phóng viên phát thanh viên còn nhấn mạnh thêm rằng, "Bà Carrie sẽ có lịch trình diện kiến Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường."

Bà Lam cũng dự kiến ​​sẽ báo cáo về kết quả của cuộc bầu cử quốc hội vào tháng trước tại Hồng Kông và tình hình đàn áp các cuộc biểu tình.

Hoa Kỳ và Trung Quốc đang đấu tranh mạnh mẽ về vấn đề xảy ra biểu tình gần đây tại Hồng Kông. Việc bà Lam đến thăm Trung Quốc trong thời điểm này là tin tức thu hút sự chú ý của giới báo chí bởi sau động thái này, chính phủ Trung Quốc sẽ đưa ra quyết định gì sau chuyến thăm này.

Sau khi Tổng thống Donald Trump ký Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông (Dự luật Nhân quyền Hồng Kông), thông qua tại Quốc hội Hoa Kỳ vào tháng trước, Trung Quốc đã phản đối quyết liệt và gay gắt thông qua Đại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc và cấm tàu quân sự của Hoa Kỳ cập bến tại Trung Quốc.

Trong một cuộc họp báo, Bà Lam đã có những chia sẻ về việc Mỹ thông qua Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông: "Sự việc này đã ảnh hưởng đến sự tín nhiệm hiện tại với Hoa Kỳ. Các doanh nghiệp nước ngoài đang lo lắng và xem động thái của Hoa Kỳ và Trung Quốc"./.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기