Đời sống Xã hội

Ngân hàng Hàn Quốc đã trở nên lo lắng khi Fed quyết định đóng băng lãi xuất

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)10:35 13-12-2019

Tính toán của Ngân hàng Hàn Quốc đã trở nên phức tạp khi Cục Dự trữ Liên bang, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đưa ra quyết định đóng băng lãi suất. Với khả năng cắt giảm lãi suất của ngân hàng Hàn Quốc vào năm tới, vẫn chưa biết việc quyết định đóng băng lãi suất của Mỹ sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế Hàn Quốc như thế nào.

Cục Dự trữ Liên bang đã tổ chức một cuộc họp trong hai ngày của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), một cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày, để giữ Tỷ lệ quỹ liên bang (FFR), tỷ lệ cơ bản cho chính sách tiền tệ, ở mức 1,50~1,75% hiện tại.
 

[Anhr = Ngân hàng Hàn Quốc]

Chủ tịch Fed Jerome Powell nói trong một cuộc họp báo rằng ông sẽ không tăng lãi suất cho đến khi lạm phát duy trì. Điều này thể hiện rõ rằng Fed sẽ duy trì lãi suất thấp trong một thời gian dài sắp tới.

Do đó, các chuyên gia cho biết kỳ vọng của Ngân hàng Hàn Quốc về việc cắt giảm lãi suất vẫn chưa giảm.

Xét về bầu không khí trong và ngoài lĩnh vực tài chính cho đến gần đây, quan điểm cho rằng lãi suất cơ bản sẽ giảm xuống còn 1% trong nửa đầu năm tới. Những bất ổn về đàm phán thương mại Mỹ-Trung có thể sẽ tiếp tục vào năm tới, điều này khó có thể gây ra sự phục hồi trong nền kinh tế. Khi các dấu hiệu phục hồi kinh tế chưa được xác nhận, chúng tôi tin rằng chính sách tiền tệ sẽ tăng cường nhu cầu trong nước.

Tổng thống Lee Joo-yeol đã nhấn mạnh cuộc họp nhiều lần, nói rằng: "Khi chênh lệch lãi suất giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ đang mở rộng, người nước ngoài sẽ không rời đi."

Phó chủ tịch Yoon Myeon-sik cũng đã gặp các phóng viên vào ngày hôm đó, nói rằng "Chỉ riêng chính sách tiền tệ của Fed không quyết định chính sách tiền tệ của Hàn Quốc." "Chúng ta cần đưa ra phán quyết toàn diện về các yếu tố khác ảnh hưởng đến sự ổn định kinh tế và tài chính của chúng ta." Vẽ một đường.


Một quan chức của ngành tài chính cho biết: "Triển vọng của Fed sẽ đóng băng vào năm tới. Chúng ta cần theo dõi tình hình kinh tế."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기