THẾ GIỚI

Trung Quốc có khả năng giành được ngai vàng của blockchain

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:03 16-12-2019

[Ảnh = Internet]


Có khả năng Trung Quốc sẽ nổi lên như một thành trì mới để chiếm lấy ngai vàng blockchain. Điều này là do Tập Cận Bình, người đứng đầu nhà nước Trung Quốc, sẽ có thể dẫn đầu thị trường bằng cách vượt qua Mỹ và châu Âu trong cuộc cạnh tranh blockchain.

Vào ngày 15 (giờ địa phương), đài truyền hình kinh tế Mỹ CNBC cho biết, mặc dù Mỹ không có chính sách hoặc hỗ trợ rõ ràng cho công nghệ blockchain, Trung Quốc đang gia tăng với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ ông Tập, để Trung Quốc vượt qua Mỹ và châu Âu trong tương lai gần.

Đầu tháng 10, ông Tập đã nhấn mạnh sự hỗ trợ to lớn cho ngành công nghiệp blockchain, nói rằng blockchain nên được sử dụng như một công nghệ cốt lõi và nên là một bước đột phá quan trọng cho sự đổi mới. Đồng thời, ông lên tiếng kêu gọi thúc đẩy sự phát triển đổi mới trong ngành công nghệ blockchain thông qua việc hội tụ các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn và Internet of Things và thúc đẩy tài năng có liên quan.

CNBC cho biết bình luận của Ông Tập sẽ có tác động tích cực đến khả năng cạnh tranh blockchain của Trung Quốc.

Blockchain được coi là một trong những công nghệ cốt lõi cùng với trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây và dữ liệu lớn trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhưng vì đây là một công nghệ mới, nên khó có khả năng tích hợp với các hệ thống hiện tại. Các quốc gia và công ty trên thế giới đã tham gia kinh doanh blockchain, nhưng đã thận trọng trong việc mở rộng phát triển công nghệ blockchain.

Lawrence Wintermeyer, đồng đại diện của Global Digital Finance, nói với CNBC, "Chính phủ Trung Quốc dự kiến ​​sẽ đẩy nhanh sự phát triển của công nghệ blockchain thay vì tiền điện tử cho tương lai"

Người đồng sáng lập Kenneth Capital cũng dự đoán, "Nếu dòng vốn trong quá khứ, như AI và dữ liệu lớn, sẽ có một làn sóng đổi mới liên quan đến blockchain ở cấp trung ương và địa phương của Trung Quốc."

Thị trường blockchain ở Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng nhờ sự hỗ trợ từ chính phủ Trung Quốc và sự năng nổ của các công ty. Theo Viện Chenzan của Trung Quốc, thị trường blockchain ở Trung Quốc, vốn chỉ có 6 triệu nhân dân tệ năm 2011, đã tăng hơn 10 lần lên 67 triệu nhân dân tệ vào năm ngoái. Dự kiến ​​sẽ vượt quá 100 triệu nhân dân tệ trong năm nay và 490 triệu nhân dân tệ vào năm 2022.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기