Đời sống Xã hội

Tân Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Chu Mi-ae: “Cải cách tư pháp là một nhu cầu tất yếu của thời đại”

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:11 04-01-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Trong buổi lễ tuyên thệ nhậm chức được tổ chức tại khán phòng ngầm số 1 của Khu liên hợp chính phủ Gwacheon vào lúc 10 giờ sáng hôm nay, ngày 3 tháng 1 năm 2020, Tân bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Chu Mi-ae, nói: "Kết quả của các cuộc thăm dò dư luận cho thấy nhu cầu và sự ủng hộ của công chúng đối với cải cách tư pháp đang ở mức rất cao”.

Bà Chu nói, "Chính phủ Moon Jae-in đã liên tục cải tổ các tổ chức quyền lực quốc gia như NIS và các công ty dịch vụ dân sự, và đã đạt được thành tựu đáng kể”. "Cải cách" và "công bằng" là nền tảng cho sự tồn tại mà chính phủ không thể từ bỏ. Đây chính là linh hồn của mọi thời đại.

Bà kêu gọi ngành tư pháp sẵn sàng cho việc cải cánh chính mình mà không đợi áp lực đến từ phía bên ngoài.

"Cải cách tư pháp không thể đạt được nhờ các lực lượng bên ngoài, đồng thời đây là vấn đề còn nhiều khó khăn", Bà Chu nói, "Ngành Tư pháp cần phải cam kết thay đổi và tiến hành cải cách”.

Bà nói thêm, "Để thành công trong cải cách tư pháp, phải có một sự kết hợp đồng thời, cả trong và ngoài ngành”. “Kể từ bây giờ, tôi sẽ lắng nghe những kinh nghiệm cải cách tư pháp thành công. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ đạt được những thành tựu trong cải cách tư pháp, theo cách mà công chúng kỳ vọng”.

Bà đề cập đến việc thành lập Văn phòng điều tra tội phạm cấp cao (KAC) và sự điều chỉnh của các công tố. Bên cạnh đó, quyền lực điều tra cần được theo dõi đầy đủ để có thể được thực hiện mà không bị gián đoạn tại địa điểm pháp lý.

Bà Chu bày tỏ sẵn sàng hoàn thành các nhiệm vụ cải cách. Bà nói: "Chúng tôi sẽ đẩy nhanh tiến trình hậu công tố và kiểm soát dân chủ đối với công tố để khôi phục niềm tin của công chúng vào Bộ Tư pháp. Rõ ràng việc thiết lập tư cách của Bộ Tư pháp là điều kiện tiên quyết để khôi phục niềm tin vào cơ quan công tố”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기