VIỆT NAM

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc vui mừng đón xuân Canh Tý

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:24 13-01-2020
Tết cộng đồng 2020 - tri ân các cá nhân, tổ chức Việt Nam tại Hàn Quốc đã hoàn thành xuất sắc công việc trong năm 2019 qua

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú đọc bài phát biểu khai mạc. [Ảnh=Kinh tế AJU]

Tối qua, chủ nhật ngày 12/1 tại thủ đô Seoul, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã vui mừng tổ chức Tết cộng đồng xuân Canh Tý 2020 cùng với các tập thể, cơ quan đại diện và hơn 200 kiểu bào thay mặt cho cộng đồng hơn 190.000 người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Hàn Quốc.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú đã điểm lại những thành tích nổi bật giữa Việt Nam - Hàn Quốc trong năm vừa qua, Hàn Quốc vẫn giữ vị trí thứ nhất về vốn đầu tư trực tiếp (FDI) vào Việt Nam đồng thời là nhà cung cấp vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, Đại sứ đã ghi nhận, biểu dương và trao bằng khen cho Hội người Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Phụ nữ Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc. Đại sứ khẳng định cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đang không ngừng lớn mạnh, luôn nỗ lực và kết hợp chặt chẽ với Đại sứ quán trong nhiều hoạt động, sự kiện thể thao, văn hóa. Đại sứ cũng mong rằng các hội tiếp tục xây dựng và củng cố các chi hội của mình tại các địa phương thật tốt để tạo được một mạng lưới chặt chẽ, kịp thời giúp đỡ bà con người Việt, các sinh viên, người lao động và đặc biệt là những phụ nữ di trú kết hôn gặp hoàn cảnh khó khăn. Kết thúc bài phát biểu, Đại sứ một lần nữa bày tỏ mong muốn các hội đoàn, tổ chức của người Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục cùng Đại sứ quán đóng góp vào mục tiêu phát triển mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc lên một tầm cao mới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기