Đời sống Xã hội

Tesla, Hành trình vốn hóa 100 tỷ USD

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:45 28-01-2020
Tesla đang làm say đắm các nhà đầu tư Hàn Quốc

Xu hướng giá cổ phiếu của Tesla [Ảnh=Heraldcorp]


Với việc vượt qua mức vốn hóa 100 tỷ USD (khoảng 116 nghìn tỷ KRW) vào ngày 22 (theo giờ địa phương), Tesla đang làm say đắm các nhà đầu tư Hàn Quốc. Trong bảng xếp hạng các cổ phiếu nước ngoài được các nhà đầu tư Hàn Quốc tìm kiếm vào tháng 1, Tesla đã tăng lên vị trí thứ ba (dựa trên quy mô thanh toán), phản ánh xu hướng tăng giá cổ phiếu gần đây.

Theo Cổng thông tin chứng khoán vào ngày 23, quy mô thanh toán cổ phiếu Tesla đã đạt 76,1 tỷ KRW kể từ tháng 1. Đây là số tiền lớn thứ ba sau Apple (98,6 tỷ KRW) và Amazon (89,6 tỷ KRW). Sự quan tâm của các nhà đầu tư Hàn Quốc đối với Tesla đã xuất hiện được một thời gian, nhưng bắt đầu từ tháng 1 thì càng trở nên nóng hơn. Tháng trước, quy mô thanh toán của Tesla đã đạt khoảng 36,1 tỷ KRW và tăng 110% kể từ đầu tháng 1.

Chìa khóa để chiếm lĩnh thị trường Hàn Quốc là xu hướng tăng giá cổ phiếu cực lớn mà Tesla đã thể hiện. Chỉ trong năm nay cổ phiếu của Tesla đã tăng 30%, từ 430 USD vào đầu năm lên 569,56 USD vào ngày 22. Tesla đã phá vỡ bức tường 100 tỷ USD lần đầu tiên, với vốn hóa thị trường được ghi lại theo giá đóng cửa là 102,7 tỷ USD.

Giới kinh doanh tin rằng giá cổ phiếu của Tesla đã tăng sau khi công ty thiết lập một hệ thống sản xuất hàng loạt. Vào cuối năm ngoái, nhà máy tại Thượng Hải, Trung Quốc đã tăng tốc sản xuất xe điện giúp thay đổi định giá của thị trường. Nhà nghiên cứu chứng khoán và đầu tư Yeom Dong-chan của EBEST Investment & Securities phân tích "Sau khi Tesla vào Trung Quốc, số lượng xe được sản xuất đã tăng hơn 1.000 chiếc mỗi tuần tại nhà máy mới. Cùng với thông báo gần đây của chính phủ Trung Quốc về việc duy trì trợ cấp cho xe điện cũng tạo thêm cơ hội thuận lợi cho Tesla".

Với xu thế cổ phiếu tăng giá liên tục của một số công ty chứng khoán địa phương, giá của 1 số cổ phiếu mục tiêu đã được điều chỉnh tăng lên tới 900 USD. Chứng khoán Red Bush dự đoán giá cổ phiếu mục tiêu của Tesla sẽ tăng dần từ 370 USD lên 550 USD vào ngày 22 và có thể lên đến 900 USD. Công ty chứng khoán NewsTreeSearch đã đặt giá cổ phiếu mục tiêu của Tesla ở mức 800 USD mỗi cổ phiếu và dự báo nó sẽ tăng lên mức 960 USD vào cuối năm 2021.

Trong bản công bố thu nhập quý IV vào ngày 29, phố Wall dự báo số lượng bán ra của Tesla sẽ đạt 367.500 chiếc, tăng 50% so với năm ngoái. Tuy nhiên vẫn có điểm đáng lo ngại đó là doanh thu. Theo báo cáo của Bernstein, Tesla có thể sẽ cảm thấy thấy áp lực về mặt lợi nhuận kể từ quý IV năm ngoái và quý I năm nay khi bắt đầu cho Nhà máy Giga Factory tại Thượng Hải vào vận hành.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기