THẾ GIỚI

Xây dựng Bệnh viện Cấp cứu Vũ Hán với 'Tốc độ của Trung Quốc'

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:29 30-01-2020

[Ảnh = CMG cung cấp]


Trung Quốc hiện đang nỗ lực để chống lại bệnh viêm phổi do nhiễm coronavirus mới ở Vũ Hán.

Điều này bắt đầu với sự bùng phát bệnh viêm phổi do một loại coronavirus mới gây ra vào tháng 12 năm 2019 tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Trước đó, Ủy ban Y tế và Sức khỏe thành phố Vũ Hán đã công bố vào ngày 31 tháng 12 năm 2019 rằng 27 bệnh nhân bị viêm phổi không rõ nguyên nhân đã phát triển và đang được kiểm dịch.

Vũ Hán là thành phố trung tâm của tỉnh Hồ Bắc ở Trung Quốc, với dân số hơn 11 triệu người. Hơn 1.000 người Hàn Quốc sống ở đây, bao gồm cả sinh viên quốc tế.

Cục Phát thanh và Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CMG) cho biết sự khẩn cấp, phức tạp và khó khăn trong việc xử lý các sự cố an toàn và sức khỏe cộng đồng.

Tại Vũ Hán, các bệnh viện cấp cứu dành riêng cho bệnh nhân bị viêm phổi corona mới đang được xây dựng nhanh chóng. Năm 2003, khi SARS nổi lên từ vụ dịch, dựa trên kinh nghiệm xây dựng một bệnh viện cấp cứu để điều trị và cách ly bệnh nhân.

Bệnh viện đầu tiên xây dựng 700~1000 giường, Bệnh viện núi Sun Sơn, đã hoàn thành trong 27 ngày 16 giờ. Ngoài ra, họ cũng đã bắt đầu xây dựng một bệnh viện khác với 1.500 giường ở núi Raysun.

Yangspin, một ứng dụng video CMG, đang phát sóng các trang web xây dựng trực tiếp của Bệnh viện Núi Vũ Hán và Núi Ray Sun ở Vũ Hán. Video chỉ chứa màn hình xây dựng mà không có bất kỳ lời bình luận hay nhạc nền nào, đã đạt 30 triệu lượt khách lúc 3:00 sáng theo giờ Bắc Kinh.

Theo CMG, Tổng thư ký Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), người đã đến thăm Trung Quốc, đã gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và cho biết tốc độ và quy mô của Trung Quốc là rất khó tưởng tượng được.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기