THẾ GIỚI

Biến động thị trường chứng khoán Mỹ do ảnh hưởng của Coronavirus

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:20 03-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Tuần này (từ ngày 3 đến ngày 7), chứng khoán New York, Mỹ dự kiến ​​sẽ có biến động cao, chú ý đến sự lây lan của các coronavirus mới. Vào ngày 3, thị trường chứng khoán Trung Quốc mở cửa sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và khả năng bị sốc domino do sự sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán Trung Quốc là không thể loại trừ.

Ngoài ra, các nhà đầu tư trong tuần này cũng quan tâm đến các sự kiện như bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ vào tháng 1, bài phát biểu quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Caucuses Iowa để tuyên bố bắt đầu cuộc đua tổng thống Mỹ, luận tội Trump và thông báo về hoạt động kinh doanh của công ty.

Tuần trước, Sở giao dịch chứng khoán New York đã lao dốc vì lo ngại về sự lây lan của corona mới và các sóng xung kích kinh tế toàn cầu. Chỉ số Dow giảm hàng tuần ở mức 2,53%, trong khi S & P 500 và NASDAQ lần lượt giảm 2,12% và 1,76%.

Viêm phổi Vũ Hán đang không có dấu hiệu chậm lại ở Trung Quốc, với hơn 15.000 người mắc bệnh và hơn 300 người chết. Nỗi sợ hãi ngày càng tăng của đại dịch, bao gồm ngày càng nhiều người bị nhiễm bệnh mới và một cái chết do corona mới ở Philippines lần đầu tiên bên ngoài Trung Quốc.

Sự không chắc chắn trên thị trường tài chính khó có thể được giải quyết dễ dàng vì rất khó để ước tính mức độ viêm phổi sẽ lan rộng hơn bao nhiêu và sóng xung kích sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế Trung Quốc và nền kinh tế thế giới. Các chuyên gia tin rằng tác động của dịch bệnh đối với nền kinh tế thế giới sẽ lớn hơn nhiều so với thời kỳ SARS 2003.

Trong thị trường trái phiếu tuần trước, "đèn cảnh báo" đã được bật. Đường cong lợi suất đảo ngược, với lãi suất Kho bạc 10 năm thấp hơn lãi suất Kho bạc 3 tháng. Sự đảo ngược đường cong lợi suất được cho là cảnh bảo cho sự sụt giảm.

Trong tình huống này, nếu dữ liệu kinh tế của Mỹ gây thất vọng cho các nhà đầu tư trong tuần này, nỗi lo về sự suy giảm kinh tế có thể sẽ tăng lên. Đặc biệt, các nhà đầu tư đang chú ý đến bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ vào ngày 7/7. Các chuyên gia theo dõi thị trường dự đoán 164.000 nhân viên mới trong tháng 1 và tỷ lệ thất nghiệp sẽ vẫn ở mức 3,5%.

Thông báo thu nhập chính của công ty sẽ tiếp tục. Công ty mẹ của Google là Alphabet, GM, Twitter, Qualcomm và các công ty khác sẽ ra mắt trong tuần này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기