Đời sống Xã hội

Dây chuyền sản xuất động cơ của Hyundai và Ssangyong... tạm dừng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:55 05-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Ảnh hưởng do sự lây lan của nhiễm trùng coronavirus mới (corona mới) đang vượt khỏi tầm kiểm soát. Bắt đầu với các công ty hàng không bị tấn công trực tiếp do hạn chế đối với khách du lịch, nhà sản xuất ô tô, màn hình và pin cũng đang phải hứng chịu một "cơn bão" do ngừng hoạt động của các nhà máy phụ tùng tại Trung Quốc. Đặc biệt, ngành công nghiệp ô tô đang phải đối mặt với một sự cố toàn diện của các nhà sản xuất trong nước, vì nguồn cung phụ tùng bị gián đoạn do các nhà máy tạm nghỉ phòng chống dịch tại Trung Quốc kéo dài.

Nơi đau đớn nhất có thể kể đến là Hyundai. Ban quản lý và lao động của Hyundai Motor đã tổ chức một buổi họp nhân viên vào ngày 4 và thống nhất kế hoạch tạm đóng cửa nhà máy và dây chuyền. Một trong hai dây chuyền tại nhà máy thứ 5 của Ulsan, nơi sản xuất thương hiệu xe hơi hạng sang Genesis, đã ngừng sản xuất sáng nay. Nhà máy này đã chính thức đóng cửa từ chiều. Một dây chuyền tại nhà máy thứ tư của Ulsan, nơi sản xuất các xe thương mại, cũng đóng cửa từ chiều nay.

Nhà máy đầu tiên, nơi sản xuất các phương tiện thể thao nhỏ 'Kona', sẽ đóng cửa từ ngày 5 và tất cả 5 nhà máy Ulsan sẽ đóng cửa liên tục. Nhà máy Jeonbuk Jeonju và Nhà máy Asan ở Chungnam sẽ lần lượt đóng cửa từ thứ 6 và thứ 7.

Kia Motors, nơi chia sẻ hầu hết các bộ phận của hãng với Hyundai, cũng đã bắt đầu điều chỉnh khối lượng sản xuất cho một số mẫu xe tại các nhà máy Hwaseong và Gwangju của mình. Ssangyong cũng sẽ đình chỉ dây chuyền sản xuất nhà máy Gyeonggi Pyeongtaek từ ngày 4 đến ngày 12. GM Hàn Quốc cũng đã hủy bỏ tất cả các công việc làm thêm giờ vào cuối tuần trước. Renault Samsung Motors cũng đang xem xét liệu có nên vận hành nhà máy tùy thuộc và lượng hàng hóa còn lại trong kho.

LG Display cũng đã đóng cửa nhà máy Nam Kinh tại Trung Quốc. Nhà máy pin của LG Chem cũng tạm thời đóng cửa. Nhà máy Bắc Kinh và Quảng Châu và nhà máy vật liệu ô tô Thiên Tân.

Nhà máy lắp ráp pin Thường Châu của SK Innovation tại Trung Quốc cũng sẽ ngừng sản xuất. Nhà máy này cũng dự kiến ​​sẽ trì hoãn việc hoàn thành nhà máy pin mà công ty đang xây dựng tại Diêm Thành, Trung Quốc. LS Cable cũng sẽ đóng cửa các nhà máy cáp tại Yichang và Vô Tích, Trung Quốc vào ngày 9 tháng 2. Chúng tôi dự định đáp ứng lịch giao hàng dựa trên hàng tồn kho đã được bảo đảm.

Samsung và LG đã thông báo qua mạng lưới phân phối của họ rằng việc cung cấp một số mẫu máy tính xách tay được sản xuất tại các nhà máy ở Tô Châu và Nam Kinh ở Trung Quốc, muộn hơn khoảng hai tuần so với các năm trước. Mặc dù nhu cầu tốt nghiệp và mùa tuyển sinh rất cao, nhưng người mua thực tế dự kiến ​​sẽ phải chờ bốn tuần.

Hầu hết các hoạt động của nhà máy sẽ hoạt động trở lại từ ngày 10 tháng 10, nhưng sự lây lan của coronavirus là không thể. Nếu ngừng hoạt động nhà máy của Trung Quốc, thiệt hại cho hệ sinh thái công nghiệp trong nước dự kiến ​​sẽ xấu đi.

Sung Yoon-mo, Bộ trưởng Bộ Công thương, cho biết trong cuộc họp kiểm tra tình hình xuất khẩu lần thứ 3 "Tác động đến xuất khẩu của Hàn Quốc vẫn còn hạn chế, nhưng nếu tình hình kéo dài, tác động tiêu cực đến nền kinh tế thực sự bao gồm cả chuỗi cung ứng toàn cầu."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기