Đời sống Xã hội

Hàn Quốc... 'Tích trữ, làm giá' khẩu trang có thể bị phạt tù 2 năm

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:45 05-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Các thương nhân Hàn Quốc tích trữ để làm giá khẩu trang và các sản phẩm khác được sử dụng để chống lại sự bùng phát của coronavirus sẽ phải đối mặt với án tù hai năm, chính phủ tuyên bố hôm thứ ba (4 tháng 2).

Loại virus mới gây chết người này lần đầu tiên xuất hiện ở thành phố Vũ Hán miền trung Trung Quốc và hiện đã lây nhiễm hơn 20.000 người, giết chết 426 người và lan sang hơn hai chục quốc gia.

Mối lo ngại về sự lây lan của virus đang gia tăng ở Hàn Quốc, nơi 18 trường hợp đã được xác định cho đến nay.

Nhu cầu về khẩu trang và thuốc khử trùng tay tăng cao, Bộ kinh tế và tài chính cho biết, dẫn đến "giá tăng mạnh" do "tích trữ".

Từ thứ Tư, những người bán hàng tích trữ để làm giá khẩu trang và nước khử trùng sẽ phải đối mặt với mức án tối đa là hai năm tù hoặc phạt tiền lên tới 50 triệu won (42.000 đô la Mỹ).

Cho đến nay, Hàn Quốc đã chứng kiến ​​ít nhất bốn trường hợp lây truyền virut từ người sang người, trong khi một hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc nhập viện được cho là đã mắc bệnh khi làm việc tại Nhật Bản.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기