Đời sống Xã hội

Giá vàng... nguồn đầu tư an toàn trong thời điểm này

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:25 06-02-2020
 

[Ảnh = Yonhap News]

Giá vàng đang tăng vọt do ảnh hưởng của coronavirus mới. Do thị trường chứng khoán không ổn định, vàng được xem là tài sản an toàn hiện nay, đang tiếp tục tăng cao trong thời điểm này, đạt mức giá cao nhất trong năm tháng.

Theo ngành công nghiệp đầu tư tài chính vào ngày 5, giá giao hàng tháng 2 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York là $1577,20 một ounce so với ngày hôm trước. Kể từ đầu năm ($1519,50), đã tăng $ 57,7. Vào ngày 27, khi Coronavirus bắt đầu có dấu hiệu lan nhanh sang Mỹ và châu Âu, chỉ số này đã chạm mốc 1576,80 USD /ounce. Đây là mức giá cao nhất trong khoảng sáu năm kể từ năm 2013.

Ngược lại, thị trường chứng khoán trong nước rơi vào suy thoái. KOSPI đã hồi phục một ngày sau khi kết thúc giao dịch tại 2157,90, tăng 39,02 điểm (1,84%) so với ngày giao dịch trước đó.

Giá vàng trong nước cũng đang tăng. Giá mỗi 1g vàng 1kg trên thị trường vàng Hàn Quốc KRX đóng cửa ở mức 6.200 won, tăng 0,48% so với ngày 31 tháng trước. Đó là mức cao nhất trong năm tháng kể từ ngày 29 tháng 8 năm ngoái. Giao dịch vàng cũng tăng mạnh, giao dịch 1522,85kg trong tháng trước, tăng 58% so với 639,92kg trong tháng 12.

Khi giá vàng tăng, quỹ vàng cũng mạnh. Theo F & Guide, một công ty thông tin chứng khoán, quỹ vàng đã chiếm được 3,64% kể từ đầu năm. Trước hết, lợi suất một năm tăng lên 21%.

Một số dự báo cho rằng vàng có thể tăng lên $2000. Ngoài việc cắt giảm lãi suất ở Hoa Kỳ, sự ưu tiên đối với tài sản an toàn do coronavirus có thể đẩy nhiều tiền hơn vào vàng.

BNP Paribas của Pháp hy vọng Hoa Kỳ sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Điều này có nghĩa là sự phục hồi trong thị trường vàng. Điều này cũng tích cực đối với thị trường vàng khi rủi ro vẫn còn trong giai đoạn đầu tiên của tranh chấp thương mại Mỹ-Trung. Trên thực tế, Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải (HSBC) dự đoán rằng giá vàng sẽ tăng lên 1.605 đô la vào cuối năm nay.

Kim So-hyun, nhà nghiên cứu của Daishin Securities, cho biết các bệnh truyền nhiễm có thể ảnh hưởng rất ít đến việc xác định giá vàng.

Tuy nhiên, ông khuyên rằng nên lưu ý đến khả năng vào phần điều chỉnh. Kim nói thêm, "Nếu corona lây lan, giá vàng có thể được điều chỉnh."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기