Đời sống Xã hội

Hàn Quốc gửi chuyến bay thứ 3 đến Vũ Hán để đưa người dân về nước

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:45 10-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc cho biết hôm Chủ nhật rằng họ sẽ gửi một chuyến bay bổ sung đến thành phố Vũ Hán trung tâm ảnh hưởng nặng nhất của coronavirus tại Trung Quốc để sơ tán khoảng một trăm công dân Hàn Quốc và các thành viên gia đình của họ khi mối lo ngại đang gia tăng trên toàn cầu về coronavirus mới.

Hàn Quốc trước đó đã gửi hai chuyến bay đặc biệt đến Vũ Hán, tâm điểm của loại virus rất dễ lây lan, để đưa đón khoảng 700 người Hàn Quốc trở về nhà. Hơn 200 công dân Hàn Quốc và các thành viên gia đình Trung Quốc đang ở đó, cũng như trong các khu vực xung quanh trong bối cảnh có ít tiến triển trong các cuộc đàm phán có liên quan với Trung Quốc.

"Chúng tôi đã quyết định triển khai thêm một chuyến bay được sắp xếp tạm thời và sẽ bay đến Vũ Hán vào ngày sớm nhất có thể ngay khi các cuộc thảo luận có liên quan với chính quyền Trung Quốc hoàn tất", Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Neung-hoo nói trong một cuộc họp ngắn vào Chủ nhật. .

Ông Park nói rằng chính phủ Trung Quốc đã duy trì rằng các thành viên gia đình Trung Quốc không lên máy bay sơ tán điều lệ nhưng gần đây đã thay đổi lập trường để cho phép họ di tản.

Ngoại trưởng Kang Kyung-wha cho biết trong cuộc họp ngắn rằng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Vũ Hán đã xác nhận rằng có khoảng 230 công dân Hàn Quốc và các thành viên gia đình Trung Quốc đang ở trong thành phố.

"Chúng tôi đang tiến hành một cuộc khảo sát trên những người dân tại đó, sẽ hoàn thành vào nửa đêm", cô nói thêm. "Lịch trình chi tiết đang được thảo luận với phía Trung Quốc bây giờ."

Trường hợp những người di tản sẽ được lưu giữ sau khi trở về nhà vẫn chưa được quyết định, nhưng các quan chức đã đảm bảo rằng họ sẽ bị cách ly chặt chẽ trong 14 ngày, thời gian ủ bệnh cho virus, tại các cơ sở do chính phủ quản lý nằm cách xa khu vực đông dân cư.

Những người này đã được đưa trở lại miền Nam trên hai chuyến bay thuê bao vào ngày 31 tháng 1 và ngày 1 tháng 2 đang bị cách ly trong 14 ngày tại các cơ sở nhà nước ở Asan và Jincheon, cách Seoul khoảng 90 km về phía nam.

Vũ Hán, một thành phố với dân số khoảng 11 triệu người, đã có nhiều quốc gia trên thế giới gửi máy bay sơ tán để kéo người dân của họ khỏi thành phố bị nhiễm virus.

Hàn Quốc đã cấm sự xâm nhập của những người nước ngoài đã đến tỉnh Hồ Bắc trong những tuần gần đây trong các nỗ lực kiểm dịch chống lại vi rút dễ dàng lây lan này.

Hàn Quốc đã báo cáo 27 trường hợp nhiễm coronavirus mới được xác nhận, mặc dù không có bệnh nhân nào tử vong. Chỉ riêng ngày Chủ nhật, ba trường hợp bổ sung đã được báo cáo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기