THẾ GIỚI

84 người thương vong... 17 giờ ác mộng của người Thái Lan tại trung tâm thương mại Terminal 21

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:15 10-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Ngày 9.2, lực lượng an ninh tiêu diệt một binh sĩ Thái Lan ẩn náu trong trung tâm thương mại Terminal 21 ở thành phố Nakhon Ratchasima sau khi người này xả súng bắn chết 27 người.

27 người đã thiệt mạng và 57 người bị thương trong một vụ xả súng ở Thái Lan trong một trung tâm mua sắm cuối tuần.

Truyền thông địa phương và truyền thông nước ngoài đưa tin, Thủ tướng Thái Lan Prachane Chanchao đã đưa ra thông báo hôm nay trước một bệnh viện ở Nakhon Ratchasima, đông bắc Thái Lan.

Thủ tướng Pratzeb cho biết "Động cơ chưa từng có trong trường hợp này ở Thái Lan, đây là vấn đề cá nhân liên quan đến việc bán nhà liên quan đến thân nhân của thủ phạm".

Vụ việc bắt đầu vào ngày 8 tháng 3 lúc 3:30 chiều tại một đơn vị quân đội gần thành phố Nakhon Ratchasima, cách thủ đô Bangkok của Thái Lan 250 km về phía đông bắc.

Zaklapan Tomma, 32 tuổi, một NCO cao cấp, đã bắn và giết một chỉ huy và thu giữ vũ khí và đạn dược từ kho vũ khí.

Trước đó, Zaklafan đã giết chết hai người bằng cách bắn vào một ngôi nhà gần đó.

Zaklapan cũng lái chiếc xe quân sự bị đánh cắp từ các đơn vị quân đội, đến trung tâm mua sắm 21 Korat, một trung tâm mua sắm lớn trong thành phố và bắn một khẩu súng máy vào lối vào.

Sau đó anh ta bắt con tin, đối đầu với quân đội và bị giết lúc 9 giờ sáng trong ngày, kết thúc hơn 17 giờ ác mộng.

Khi vụ việc xảy ra, các sĩ quan cảnh sát địa phương đã sơ tán hàng trăm người bên trong trung tâm thương mại, chặn đường và trung tâm mua sắm.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Thái Lan cho biết, 8 người Hàn Quốc, bao gồm hai trẻ em truyền giáo địa phương của Hàn Quốc đã được sơ tán lên tầng bốn của trung tâm mua sắm.

Đại sứ quán Hàn Quốc cho biết: "Tám người Hàn Quốc được chia thành hai nhóm và được cảnh sát hướng dẫn. Họ đã rời khỏi trung tâm mua sắm an toàn với người dân địa phương."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기