Đời sống Xã hội

Ngoại trưởng Kang Kyung-wha dự kiến sẽ thảo luận về cuộc đàm phán chi phí quốc phòng với ngoại trưởng Mỹ Pompeo

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:26 13-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Ngoại trưởng Kang Kyung-wha cho biết hôm thứ Năm, bà dự kiến ​​sẽ thảo luận về các cuộc đàm phán chi phí quốc phòng đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ nếu bà gặp gỡ trực tiếp với người đồng cấp Hoa Kỳ, Mike Pompeo, bên lề một hội nghị an ninh ở Đức.

Ngoại trưởng Kang đã đưa ra nhận xét cho các phóng viên khi trên đường tới Đức cho Hội nghị An ninh Munich dự kiến ​​diễn ra trong ba ngày cho đến Chủ nhật. Ngoại trưởng dự kiến ​​sẽ tổ chức một loạt các cuộc gặp song phương bên lề Hội nghị chính thức, bao gồm một cuộc gặp với ông Pompeo.

"Thời gian vẫn chưa được khẳng định. Nếu có cơ hội, tôi hy vọng sẽ giải quyết các vấn đề đang chờ xử lý. Chúng tôi có rất nhiều điều để thảo luận, bao gồm tình trạng hiện tại của các cuộc đàm phán SMA và tình hình trên Bán đảo Triều Tiên", Ngoại trưởng Kang nói về một cuộc gặp có thể với Pompeo, trên đường Bà ra sân bay quốc tế Incheon, phía tây Seoul.

Thỏa thuận các biện pháp đặc biệt (SMA) đề cập đến thỏa thuận chia sẻ chi phí quốc phòng giữa Seoul và Washington. Hai bên đã tổ chức một loạt các cuộc đàm phán để xác định Seoul phải trả bao nhiêu cho việc bảo trì khoảng 28.500 lính Mỹ đóng quân ở miền Nam, nhưng vẫn chưa có thỏa thuận nào đạt được.

Bên lề cuộc họp đa phương ở Munich, Ngoại trưởng Kang đang tìm cách tổ chức một loạt các cuộc đàm phán hai chiều với các đối tác nước ngoài của mình, bao gồm cả Pompeo, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi, và có thể là một cuộc gặp ba bên với hai nhà ngoại giao hàng đầu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기