THẾ GIỚI

Mỹ tiếp tục hoãn các đường bay đến Trung Quốc cho tới cuối tháng 4…Xuất hiện bệnh nhân thứ 14 nhiễm Covid19

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:18 13-02-2020
CDC "Chưa có dấu hiệu lây truyền giữa người với người. Dịch Covid19 có thể không suy giảm ngay cả khi thời tiết ấm hơn."

Máy bay của hãng hàng không United [Ảnh=Yonhap News]


Các hãng hàng không Mỹ đang trì hoãn việc nối lại các tuyến đường hàng không tới khu vực Trung Quốc Đại lục trong bối cảnh lây lan của dịch bệnh coronavirus (Covid19).

Theo Reuters, United Airlines đã trì hoãn việc nối lại các chuyến bay giữa Hồng Kông, dự kiến sẽ được hoạt động trở lại vào ngày 21/2 và các chuyến bay tới Trung Quốc dự định sẽ hoạt động trở lại vào ngày 28/3 sang thành ngày 24/4.

Nhu cầu sụt giảm mạnh do hậu quả của Covid19 là một trong những lý do cho quyết định này, hãng hàng không cho biết.

Trước khi bùng phát dịch cúm Corona19, United Airlines có trung bình 12 chuyến bay hàng ngày đến Trung Quốc và Hồng Kông.

Trước tuyên bố đình chỉ của United Airlines, American Airlines, hãng hàng không lớn nhất của Mỹ cũng tuyên bố sẽ kéo dài thời gian nối lại các chuyến bay tới Trung Quốc thành ngày 24/4 so với quyết định ban đầu là ngày 27/3. Hãng hàng không Delta cũng đang tạm dừng các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục cho đến cuối tháng 4.

Theo đó, tất cả các hãng hàng không lớn của Mỹ đều đồng loạt không cung cấp đường bay tới Trung Quốc cho đến cuối tháng 4.

Chính phủ Hoa Kỳ đã cấm nhập cảnh đối với các công dân nước ngoài từng đến Trung Quốc trong vòng hai tuần trở lại đây và đã hạn chế nhập cảnh đối với những người từng có lịch trình đi qua Trung Quốc, cho dù họ đã lên máy bay thì cũng chỉ có thể hạ cánh xuống 11 sân bay được chỉ định để đảm bảo vấn đề kiểm dịch.

Cùng ngày, Reuters đã đưa tin xuất hiện bệnh nhân thứ 14 được xác nhận nhiễm Covid19 tại Hoa Kỳ. Đây là người thứ 2 bị nhiễm bệnh trong số những công dân Mỹ quay trở về từ Vũ Hán và hiện đang được cách ly tại căn cứ của Thủy quân lục chiến Miramar gần San Diego.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) giải thích rằng hai bệnh nhân được xác định dương tính tại căn cứ của Thủy quân lục chiến có thể đã nhiễm Covid19 theo những cách khác nhau ở Trung Quốc.

Hai người này quay trở về Mỹ trên các máy bay khác nhau và được cách ly tại các cơ sở khác nhau.

"Không có bằng chứng về sự lây truyền từ người sang người tại cơ sở cách ly. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ điều tra kỹ lưỡng chiến lược phản ứng hiện tại để phát hiện (virus) và ngăn chặn mọi sự lây nhiễm" Christopher Braden, phó giám đốc Trung tâm CDC về các bệnh truyền nhiễm do động vật (NCEZID) cho biết.

Mặt khác, một quan chức cấp cao của CDC nói rằng "Thời tiết ấm hơn có thể không làm chậm sự lây lan của Covid19". Điều này trái với nhận xét của Tổng thống Donald Trump rằng "Corona 19 sẽ biến mất vào tháng 4".

Giám đốc CDC, bà Nancy Mesonnieer, trả lời phỏng vấn với các phóng viên vào ngày hôm đó: "Nếu thời tiết ấm hơn có thể khiến Covid19 suy yếu dần, tuy nhiên vẫn còn quá sớm để đưa ra giả thuyết như vậy."

Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng với Thống đốc vào ngày 10/2, Tổng thống Trump đề cập đến việc loại virus này sẽ chết khi thời tiết ấm lên. Trump nói "Thông thường, virus nói chung sẽ biến mất vào tháng 4."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기