THẾ GIỚI

​Zuckerberg "Giữa nội dung trực tuyến, báo chí và truyền thông phải được quy định rõ"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:04 18-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


"Nội dung trực tuyến phải được quy định như một hệ thống giữa các quy tắc hiện có được sử dụng bởi nhà mạng và ngành công nghiệp truyền thông."

Giám đốc điều hành của Facebook, Mark Zuckerberg, nhấn mạnh sự cần thiết phải điều chỉnh nội dung có hại.

Theo Reuters hôm thứ Tư cho biết, Zuckerberg đã tham dự một hội nghị an ninh ở Munich, Đức, một ngày trước đó, nói rằng "Facebook đã cải thiện khả năng đối phó với can thiệp bầu cử trực tuyến và mở rộng các quy định theo yêu cầu của các công ty truyền thông xã hội".

"Bây giờ mọi người có hai khuôn khổ cho ngành công nghiệp, phương tiện truyền thông và phương pháp dữ liệu truyền thống như báo chí", ông nói. "Chúng tôi nghĩ rằng Facebook đang ở đâu đó ở giữa."

Các công ty truyền thông xã hội lớn, bao gồm Facebook, Twitter và Google, đang chịu áp lực phải chống lại chính phủ bằng cách truyền bá thông tin sai lệch thông qua nền tảng của họ.

Zuckerberg cho biết: "Chúng tôi hiện đang sử dụng 35.000 người để xem xét nội dung trực tuyến của mình và thực hiện các biện pháp bảo mật." Hiện tại, các công nghệ tự động hóa này và Facebook đang đình chỉ hơn 1 triệu tài khoản giả mỗi ngày.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기