Đời sống Xã hội

​Các công ty Hàn Quốc chuyển sang làm việc từ xa trong bối cảnh lo ngại về COVID 19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:32 25-02-2020

[Ảnh = Internet]


Các công ty lớn của Hàn Quốc cho biết hôm thứ ba họ đã cho phép nhân viên của họ làm việc tại nhà như một biện pháp phòng ngừa vì COVID-19 đang lan truyền nhanh chóng trên cả nước.

Cho đến nay, Hàn Quốc đã báo cáo hơn 890 trường hợp được xác nhận, với hầu hết các trường hợp xảy ra ở phía đông nam thành phố Daegu và xung quanh tỉnh Bắc Gyeongsang.

Hàn Quốc đã sửa đổi hướng dẫn y tế công cộng vào thứ Hai, yêu cầu những người bị sốt hoặc có triệu chứng hô hấp ngừng đi học và làm việc tại các công ty và không đi ra ngoài.

Để bảo vệ nhân viên và đơn vị kinh doanh của họ khỏi coronavirus còn được gọi là COVID-19, nhiều công ty Hàn Quốc bắt đầu áp dụng một hệ thống làm việc từ xa.

SK Group, tập đoàn lớn thứ ba của Hàn Quốc, cho biết Công ty SK Innovation và SK Telecom Co. và bốn chi nhánh khác đã khuyên nhân viên của họ làm việc tại nhà trong vài tuần tới, mặc dù thời gian và quy mô chính xác của hệ thống làm việc từ xa có thể khác nhau.

Chỉ những nhân viên thiết yếu sẽ đến làm việc trong khoảng thời gian cụ thể, theo SK Group.

Tập đoàn Samsung cho biết họ đã yêu cầu cho các nhân viên đang mang thai hoặc có một người vợ đang mang thai làm việc tại nhà ít nhất cho đến Chủ nhật.

LG Electronics Inc. đã ra lệnh cho nhân viên của mình ở Daegu làm việc tại nhà và khuyên họ không nên đến các cơ sở sản xuất trong thời gian này, thêm vào đó công ty đang kiểm tra hệ thống đám mây và mạng để chuẩn bị làm việc từ xa.

Các công ty nước ngoài, bao gồm Intel và Microsoft, cũng khuyên nhân viên của họ ở Hàn Quốc làm việc từ xa và tích cực sử dụng video và hội nghị truyền hình.

Một số công ty cho biết họ vẫn chưa cho phép làm việc từ xa cho tất cả nhân viên, nhưng họ nói với những người bị nghi ngờ đã ở lại trong khu vực mà bệnh nhân bị nhiễm bệnh để tự cách ly và làm việc tại nhà.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc, nhóm vận động hành lang kinh doanh hàng đầu của đất nước, đã khuyến nghị 180.000 công ty thành viên cho phép nhân viên của họ làm việc tại nhà và sử dụng giờ làm việc so le nếu họ phải đi làm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기